Ngân hàng Trung Ương Hà Lan: Blockchain vẫn chưa thể hỗ trợ được Cơ cấu thị trường Tài chính

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Jun 11, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 183)

    [​IMG]

    Ngân hàng De Nederlandsche (DNB), Ngân hàng Trung Ương của Hà Lan, gần đây đã kết luận sau ba năm thử nghiệm rằng công nghệ blockchain không thể đáp ứng được nhu cầu của hạ tầng thị trường Tài chính, Ngân hàng đã tuyên bố trên website. Theo trích dẫn từ việc không đủ khả năng của công nghệ Bitcoin trong trong hiệu suất, việc tiêu thụ năng lượng co và việc giao dịch xác minh không hề chắc chắn.

    DNB đã có cân nhắc sự hữu dụng của công nghệ trong cải thiện tính đàn hồi trong các cuộc tấn công bên ngoài, nhưng là tại chi phí hiệu quả và hiệu suất.

    Thử nghiệm bốn nguyên mẫu

    DNB đã đánh giá bốn nguyên mẫu công nghệ phân phối ví cứng trong một dự án ba năm gọi là Dukaton. Mục tiêu là để thiết lập một sự thấu hiểu của công nghệ và để xác định mục đích về việc công nghệ có thể cải thiện sự tắc nghẽn chứng khoán và thanh toán.

    Nguyên mẫu đầu tiên được dựa trên phần mềm bitcoin với phần mềm của chính Ngân hàng. Nền tảng được phi tập trung bởi 5 laptop. Các bên phê chuẩn giao dịch được thưởng cho việc tạo ra các “Dukaton” mới và một khoản phí giao dịch.

    Nguyên mẫu thứ hai liên quan đến việc tạo ra Dukaton sử dụng phương pháp tiêu thụ điện năng ít hơn. Dukaton được tạo ra dựa trên một bên thực hiện tín nhiệm, một phương pháp khác với sự tạo ra của Bitcoin. Bên tạo ra Dukaton sẽ nhận được tất cả cấc Dukaton trong khi những bên phê chuẩn giao dịch nhận được một khoản phí giao dịch.

    Trong nguyên mẫu thứ ba, một Dukaton trung tâm được mô phỏng theo một ví tự tạo mà không có phần mềm bitcoin. Nguyên mẫu này được trữ khoá card đồ hoạ cho biện pháp an ninh.

    Nguyên mẫu thứ ba phục vụ như một nền tảng cho loại thứ tư, mà phân tích sự hữu dụng của DLT cho cơ cấu thị trường tài chính. Một trang web đã được thiết lập để hiển thị các Dukaton và giao dịch trên phân phối ví cứng. Hàng loạt các cấu hình đã được thử nghiệm. Các thuật toán khác nhau đã được sử dụng để chấp thuận các giao dịch liên quan đến đồng thuận giữa các node mạng lưới khác nhau.

    Kết luận thử nghiệm

    Các nguyên mẫu đã chỉ ra rằng các giải pháp không thể đáp ứng được nhu cầu cơ cấu thị trường tài chính, bao gồm hiệu quả, an toàn, uỷ quyền tin cậy, hiện diện, độ đàn hồi, thanh toán, chi phí mở rộng, công suất và tính bền vững.

    Target2 là hệ thống thanh toán hệ sinh thái liên ngân hàng, theo như báo cáo thì dường như đáp ứng được nhu cầu cơ cấu thị trường tài chính. Hệ thống cung cấp hệ thống thanh toán hiệu quả có thể giải quyết tình trạng khối lượng giao dịch cao và giao dịch ngay lập tức.

    Giải pháp Blockchain bởi hợp đồng, không thể giải quyết các khối lượng giao dịch khổng lồ. Ngoài ra, 100% chắc chắn rằng một giao dịch không thể được dự trữ sẽ không thể nào đạt được.

    Sự hiện diện của thuật toán là chống lại các bên bất chính có thể cải thiện khả năng đàn hồi mạng, nhưng các thuật toán đó đã thất bại trong các yêu cầu khác.

    Khả năng cải thiện trong tương lai

    Công nghệ phân phối ví cứng có thể cải thiện hiệu quả thanh toán của các tiền tệ khác nhau, theo như báo cáo.

    DNB ngoài ra cũng tiếp tục tìm ra các công nghệ blockchain hứa hẹn, và tin rằng khả năng thuật toán mới có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu về cơ cấu thị trường tài chính.

    Trong khi đó, các Ngân hàng Trung Ương trên hàng loạt các Quốc gia đã thử qua công nghệ blocckhain. Ngân hàng Nhật bản và Ngân hàng Châu Âu gần đây đã công bố một báo cáo tiết lộ rằng DLT có thể tạo ra một công cụ giải quyết chứng khoán mới như chuỗi chéo giao dịch hoán đổi nguyên tử trên ví cứng mà không liên kết.



    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Ngân hàng Trung Ương Hà Lan: Blockchain vẫn chưa thể hỗ trợ được Cơ cấu thị trường Tài chính

Share This Page