Theo nghiên cứu: Đến $1.1 tỷ Crypto đã bị trộm trong năm nay

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Jun 8, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 151)

    [​IMG]

    Công ty an ninh mạng Carbon Black đã tuyên bố rằng khoảng $1.1 tỷ giá trị tiền kỹ thuật số đã bị trộm trong nửa đầu năm 2018, theo tin tức từ CNBC ngày 7 tháng sáu.

    Công ty an ninh này cũng đã nói rằng các tội phạm đã lợi dụng các web đen để thực hiện các vụ trộm cryptocurrency quy mô lớn. Theo tính toán báo cáo tiết lộ thì có 12,000 marketplaces và 34,000 dịch vụ liên quan mà các tin tặc trộm crypto đã tận dụng. Web đen chỉ có thể được truy cập với ứng dụng của phần mềm đặc biệt và cho phép người dùng ẩn danh và phần lớn là không thể truy dõi.

    Nhà chiến lược an in của Carbon Black là Rick McElroy trong một buổi phỏng vấn với CNBC đã nói rằng malware cơ bản theo chi phí trung bình của $224 và có thể định giá ít nhất là $1.04. McElroy đã thêm rằng thậm chí nó còn được thêm với một hình thức hỗ trợ khách hàng. Theo như báo cáo, malware marketplace đáng giá khoảng $6.7 triệu.

    Theo báo cáo chú ý rằng các vụ trộm có thể được thực hiện bởi các tổ chức tội phạm cartels hay các băng nhóm tội phạm, nhưng phần lớn là những kỹ sư được đào tạo bài bản làm việc độc lập và muốn tìm thu nhập thêm. Như đã giải thích bởi McElroy, trộm an ninh mạng thường “rất dễ để thực hiện” và tất cả mọi người đều có thể thực hiện, không chỉ bởi các nhóm tin tặc.

    “Bạn được dạy coding, nhưng lại không có công việc. Có thể đó chỉ là hai người tại Romania muốn trả tiền thuê nhà.”

    Không như các tổ chức Tài chính và Ngân hàng thông thường, các chủ sở hữu cryptocurrency không hề có tổ chức hỗ trợ để bảo vệ tài sản tiết kiệm hay bảo hiểm tổn thất trong trường hợp có vụ lừa đảo hay tấn công tin tặc xảy ra. MaElroy đã nói rằng:

    “Thông thường chúng ta trông cậy vào các Ngân hàng, các công cụ ở ngoài đó những các nhà đầu tư cần phải biết làm thế nào để thực hiện. Rất nhiều người không hề ý thức được trong cao điểm vàng mới này, mọi người sử dụng các ví đám mây và không hề bảo mật tiền của họ.”

    Theo như nghiên cứu, các sàn giao dịch là bị nhắm đến nhiều nhất cho các vụ tội ác an ninh mạng trong năm nay, làm nên đến 27% các cuộc tấn công.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Theo nghiên cứu: Đến $1.1 tỷ Crypto đã bị trộm trong năm nay

Share This Page