Lỗi Facebook khiến 14 triệu status riêng tư tự động công khai

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jun 8, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 98)

    Theo Wired, lỗi này xuất hiện từ ngày 18/5 nhưng mãi đến 22/5 mới được phát hiện. Facebook mất thêm gần một tuần để sửa chữa, đến 27/5 mọi thứ mới trở lại bình thường.

    [​IMG]

    Người dùng nên xem xét kỹ chế độ hiển thị khi đăng tải trạng thái trên Facebook.

    Facebook đưa ra các tùy chọn Mọi người, Bạn bè (có nhiều tùy chọn nhỏ hơn trong mục này như chỉ dành cho một số bạn hoặc loại trừ không muốn ai đó xem) hoặc Chỉ mình tôi khi đăng status (trạng thái), trong đó chỉ có Mọi người là có thể công khai toàn bộ nội dung mà ai cũng có thể đọc được, trong khi những tùy chọn còn lại hướng về đối tượng cụ thể.

    Thông thường, mỗi lần đăng status, hệ thống của Facebook sẽ ghi nhớ tùy chọn này và mặc định cho những lần sau. Ví dụ, hôm qua bạn đăng status và để ở chế độ Bạn bè, thì ngày hôm nay bạn đăng một status khác thì hệ thống vẫn mặc định chế độ Bạn bè cho bạn.

    Tuy nhiên, lỗi mà Facebook tạo ra đã khiến tính năng trên không còn mặc định mà toàn bộ tự động chuyển thành Mọi người, tức là ai cũng có thể thấy, kể cả những status cũ. Nói với CNN, một chuyên gia bảo mật cho biết vấn đề trên gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới người dùng. Theo chuyên gia này, lỗi có thể khiến những thứ bạn từng lưu trữ và chia sẻ cho riêng mình hoặc một số bạn bè cụ thể bị nhiều người xem, như số điện thoại, địa chỉ, hình ảnh hay các nội dung nhạy cảm khác. Thậm chí, nó có thể khiến bạn mất đi đối tác cũng như các mối quan hệ công việc nếu chẳng may "nói xấu" đồng nghiệp hoặc lãnh đạo bằng status trên Facebook trong quá khứ.

    [​IMG]

    Facebook gửi cảnh báo bảo mật đến những ai bị ảnh hưởng.

    Sau khi sửa lỗi, Facebook cũng đã gửi thông báo đến người dùng bị ảnh hưởng, khuyến nghị xem lại các bài viết không công khai của họ trong quá khứ. Bên cạnh đó, mạng xã hội này cũng liệt kê các bài viết tự động chuyển chế độ cho người dùng sửa lại nếu muốn.

    Để đảm bảo an toàn, phía Facebook cũng yêu cầu người dùng nên thường xuyên kiểm tra những ai có thể xem bài đăng, bằng cách vào Cài đặt -> Quyền riêng tư-> Hoạt động của bạn, sau đó chọn mục "Ai có thể xem các bài đăng trong tương lại của bạn?" để cài đặt phù hợp.

    Như Phúc


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Lỗi Facebook khiến 14 triệu status riêng tư tự động công khai

Share This Page