Đại biểu đề nghị xem xét lưu hành Bitcoin, Chủ Tịch Quốc Hội bắc bỏ ngay lập tức

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Jun 7, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 128)

    [​IMG]

    Tại phiên chất vấn vào chiều 6 tháng sáu, một số đại biểu Quốc Hội đã đề cập đến việc quản lý cryptocurrency Bitcoin trong lúc chất vấn Phó Thủ Tướng Vương Đình Huệ, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đã bác bỏ ngay về vấn đề: Luật pháp Việt Nam hiện chưa cho phép lưu hành tiền ảo.

    Đại Biểu Tạ Văn Bác (Bạc Liêu) đã nêu ra quan điểm: Qua nghiên cứu lịch sử phát triển tiền tệ từ buổi sơ khai đã có quá trình hàng chuyển đổi thành hàng, tiến tới dùng mỏ chim đai bàng và những vật có giá trị hơn cho mục đích trao đổi. Để thuận tiện cho việc cất giữ, người ta đã sử dụng những kim loại quý như vàng và ngày nay để thuận tiện hơn thì ta đã sử dụng tiền giấy. Trong từng giao đoạn của lịch sử, đồng tiền, vật ngang giá có sự thay đổi. Và nay đã đến giai đoạn nền kinh tế tri thức, khoa học công nghệ phát triển, khi đã ở thời kỳ cách mạng công nghệ 4.0 thì việc một đồng tiền ảo ngang giá để thanh toán trong hệ thống được xem như là một xu hướng.

    “Hiện nay thì Chính phủ vẫn chưa đặt ra vấn đề về việc vẫn cấm hay nghiên cứu cơ chế chính sách tạo hành lang pháp lý quản lý tiền ảo. Tôi nghĩ rằng nên nghiên cứu theo hướng thứ hai chứ không nên cấm, coi đây là một xu thế của phát triển. Đề nghị Chính phủ nghiên cứu” – Đại biểu Tạ Văn Hạ đã đề xuất.

    Chủ trì phiên chất vấn, Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã bác bỏ ngay vấn đề. Bà đã nói rằng: “Xu thế phát triển nhưng pháp luật Việt Nam chưa cho phép lưu hành tiền ảo. Cho tới giờ phút này, pháp luật Việt Nam chưa đồng ý cho lưu hành tiền ảo.”

    Trước đó, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng nhận được chất vấn của Đại biểu Nguyễn Văn Thân (Thái Bình) về điều hành chính sách tiền tệ, cụ thể là Chính phủ có giải pháp gì để quản lý tiền ảo.

    Phó Thủ tướng Chính phủ cho biết khi có thông tin liên quan đến hiện tượng người dân một số thành phố lớn mua máy đào Bitcoin và xảy ra một số việc phức tạp trong sử dụng thẻ game, thể cào thanh toán qua mạng, kinh doanh đa cấp thanh toán trên mạng. Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo kịp thời xây dựng về đề án quản lý tiền ảo. Trong đó, Bộ Tư Pháp, Ngân hàng nhà nước (NHNN) và các bộ ngành liên quan nghiên cứu xây dựng khuôn khổ quản lý tiền ảo. NHNN đã đưa ra văn bản không công nhận Bitcoin và các loại tiền ảo khác là đồng tiền được sử dụng tại Việt Nam

    Tuy nhiên, tình trạng nhập khẩu máy đào tại Việt Nam tương đối náo nhiệt. Theo số liệu thống kê của Bộ Tài Chính thì từ năm 2017 đến 2018 nhập đến 15,600 bộ máy đào đến Việt Nam.

    Phó Thủ Tướng Vương Đình Huệ cho biết trong các biện pháp đưa ra, Bộ Tài Chính đã đề xuất việc tạm dừng nhập khẩu máy đào. Việc nhập khẩu này không có ích lợi gì cho nền kinh tế nhưng cũng phải xem xét đến mặt cơ sở pháp lý.

    Theo Nguoilaodong/Blogtienao
    Biên soạn lại bởi Thecoindesk



    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Đại biểu đề nghị xem xét lưu hành Bitcoin, Chủ Tịch Quốc Hội bắc bỏ ngay lập tức

Share This Page