Không có ‘cá mập’ nào đang thao túng giá Bitcoin.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jun 1, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 99)

    Peter Brandt – một nhà kinh doanh nổi tiếng và đồng thời là nhà phân tích kỹ thuật đáng kính – tin rằng không có bằng chứng vững chắc nào để tuyên bố rằng ‘cá mập’ và các nhà đầu tư quy mô lớn đã thao túng giá Bitcoin hoặc thị trường tiền điện tử.


    [​IMG]

    Đầu tuần này, sau nhiều báo cáo cho rằng sự sụt giảm giá trị của Bitcoin trùng với sự ra mắt của thị trường tương lai Bitcoin của CME và CBOE vào tháng 12/2017, Brandt cho biết:


    Không có bằng chứng cho thấy ‘cá mập’ đã thao túng thị trường tiền điện tử. Nguyên nhân khiến thị trường sụt giảm trong tháng năm dường như đến từ việc bán ra trong thời gian dài của các nhà giao dịch tư nhân.

    Brandt nói thêm rằng không thể đổ lỗi cho thị trường tương lai đã có tác động quá mức lên giá Bitcoin bởi vì chúng luôn tồn tại một số hợp đồng ngắn và dài cố định. Brandt giải thích:


    Luôn luôn có cùng số lượng hợp đồng ngắn cũng như hợp đồng dài. Luôn luôn là như thế. Vì vậy, thị trường tương lai không có vấn đề.

    Kể từ tháng 12 năm 2017, thời điểm mà thị trường tương lai Bitcoin của CME và CBOE giới thiệu với công chúng, giá Bitcoin đã giảm từ 19.900 USD xuống 7.500 USD, hơn 62.3%. Sự suy giảm mạnh về giá khiến các nhà đầu tư Bitcoin và các nhà phân tích nghi ngờ có hành vi thao túng trên thị trường tương lai.

    Tuy nhiên, Brandt nói rằng bạn không thể đổ lỗi bất kỳ thị trường tương lai nào đã khiến giá giảm liên tục và chúng hỗ trợ sự áp đảo từ những con gấu vì số lượng hợp đồng ngắn và dài có sẵn là giống hệt nhau.

    Như vậy nếu thị trường tương lai có cùng đòn bẩy mà nó có trong tháng 12 năm 2017 thì biểu đồ giá của Bitcoin lẽ ra đã chứng minh sự biến động tương tự và tăng cường các chuyển động đi xuống. Tuy nhiên, Bitcoin đã phải chịu ba sự điều chỉnh chính trong năm 2018 và mỗi lần điều chỉnh liên tiếp đều ghi nhận khối lượng bán ra thấp hơn so với đợt điều chỉnh trước.

    [​IMG]

    Có một nhóm người cũng có cùng suy nghĩ với Brandt. Trong một cuộc thảo luận về giá Bitcoin, họ nói rằng sự sụt giảm về khối lượng bán ra trong đợt điều chỉnh đầu tiên trong tháng 1 cho thấy xu hướng giảm là đã ‘hết xăng’.

    Nhóm này cho biết:


    Không chỉ có khối lượng bán thấp hơn mà thời gian điều chỉnh cũng ngắn hơn, ít nghiêm trọng hơn. RSI – một chỉ số động lượng – cũng cho thấy việc bán ra đã ít khắc nghiệt hơn. Theo quan điểm của chúng tôi, xu hướng giảm đang cạn dần…

    Trong những tuần sắp tới, Bitcoin có thể sẽ trải qua một đợt tăng điểm mạnh mẽ, mở rộng trong suốt thời gian trung hạn. Trong ngắn hạn, do sự biến động mạnh mẽ của thị trường tiền điện tử và vì xu hướng giảm của Bitcoin, có thể Bitcoin sẽ giảm xuống dưới mốc 7.000 USD hoặc xuống mức thấp hơn 6.000 USD trước khi leo lên đà phục hồi.


    Theo CCN
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Không có ‘cá mập’ nào đang thao túng giá Bitcoin. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Không có ‘cá mập’ nào đang thao túng giá Bitcoin.

Share This Page