Tỷ phú Pether Thiel: Bitcoin sẽ giảm sức hút

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, May 31, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 89)

    Tỷ phú Peter Thiel là một trong những người nổi tiếng công khai ủng hộ Bitcoin, thế nhưng ngày hôm nay ông lại cho rằng Bitcoin có thể bị giảm sức hút trong lựa chọn đầu tư và giao dịch hàng ngày của chúng ta.


    [​IMG]

    Peter Thiel bày tỏ niềm tin với 50% – 80% khả năng giá đồng tiền mật mã hiện lớn nhất thế giới theo giá trị vốn hóa thị trường sẽ giảm xuống đến một mức mà tại đó nó không còn ích lợi gì nữa. Quỹ Founders Fund của ông đầu tư đến 20 triệu USD Bitcoin trong danh mục đầu tư của quỹ vào tháng 1, đẩy giá BTC tăng 9% chỉ trong ngày mua vào (theo AMBCrypto.com).

    Nhiều khả năng sụp đổ


    Tỷ phú Thiel tin rằng Bitcoin mang nhiều khả năng sụp đổ hơn là tiếp tục tăng giá lên cao. So với cơ hội 80% suy giảm giá Bitcoin, ông nhìn thấy 20% – 50% khả năng giá đồng tiền có thể tăng cao hơn trong tương lai gần.

    Mặc dù tỷ phú Thiel biểu lộ niềm tin của mình rằng viễn cảnh đó có thể xảy ra, là Bitcoin sẽ tiếp tục tăng giá; ông không đặt cược vào đồng tiền mật mã dẫn đầu này. Thực ra ông nói rằng “không chắc sẽ khuyến khích mọi người chạy đi mua ngay những đồng tiền mã hóa”.

    Các đồng tiền mật mã khác có thể vượt mặt


    Tỷ phú Thiel từ lâu đã ủng hộ Bitcoin nhiệt tình, tuy nhiên ông nghĩ các đồng tiền mã hóa khác như Ethereum có thể sẽ đánh bại Bitcoin về mặt giá trị. Nếu điều đó xảy ra, ông tin rằng Bitcoin sẽ trở thành phương tiện cất trữ giá trị dài hạn chứ không còn là loại tài sản phổ biến dùng cho giao dịch hàng ngày. Qua đó ông nhìn nhận Bitcoin giống như phiên bản trực tuyến của vàng hoặc kim loại quý nào khác.

    Các phát biểu gần đây của vị tỷ phú thể hiện sự thay đổi trong suy nghĩ của ông. Trước đây, Thiel tuyên bố “sẽ gắn bó với Bitcoin lâu dài và giữ lập trường trung lập hoặc hoài nghi về mọi đồng tiền khác vào thời điểm này trừ vài ngoại lệ… sẽ có một loại tài sản trực tuyến quý ngang vàng, và Bitcoin sẽ dẫn đầu”. Hiện tại, BTC vẫn duy trì vị trí đồng tiền mã hóa hàng đầu thế giới, nhưng không rõ liệu nó có thể giữ vững “ngai vị” đó hay không.


    Theo Investopedia/TapchiBitcoin
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Tỷ phú Pether Thiel: Bitcoin sẽ giảm sức hút appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Tỷ phú Pether Thiel: Bitcoin sẽ giảm sức hút

Share This Page