Ba năm xây cầu vượt biển dài nhất châu Âu

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, May 16, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 106)

    [​IMG]

    Quá trình thi công cầu vượt eo biển Kerch tua nhanh. Video: Mirror.


    Lễ khánh thành cầu vượt biển dài nhất châu Âu qua eo biển Kerch diễn ra hôm qua, đánh dấu thành công của đội ngũ xây dựng khi hoàn thành công trình đồ sộ trong thời gian ngắn kỷ lục là ba năm, theo RT. Đích thân Tổng thống Nga điều khiển xe tải dẫn đầu đoàn xe chở những công nhân tham gia xây cầu.

    "10.000 người làm việc tại công trường xâu dựng này, con số lên tới 15.000 người khi dự án bước vào giai đoạn cao trào. Gần 220 công ty tham gia thi công. Trên thực tế, cả nước Nga cùng xây nên cây cầu. Kết quả thật tuyệt vời. Công trình sẽ giúp Crimea trở nên lớn mạnh hơn và mang tất cả chúng ta đến gần nhau", tổng thống Putin phát biểu.

    [​IMG]

    Cầu vượt eo biển Kerch nhìn từ trên cao. Video: Sputnik News.


    Cây cầu gồm hai phần, một phần dành cho ôtô thông xe trong tuần này và một phần dành cho tàu hỏa, dự kiến hoàn thành năm sau. Trong vài tháng tới, xe tải sẽ không được phép đi qua cầu để các kỹ sư có thêm thời gian kiểm tra tất cả biện pháp đảm bảo an toàn và chất lượng kỹ thuật. Màn diễu hành của đoàn xe trọng tải nặng chạy trên cầu hôm qua nhằm xóa bỏ mọi hoài nghi về độ chắc chắn của cây cầu.

    Tuyến đường trực tiếp nối bán đảo Crimea với tỉnh Krasnodar ở Nga là một thành tựu lớn. Liên bang Xô Viết từng tiến hành xây dựng cầu cuối thế kỷ 19 nhưng nhanh chóng thất bại do địa hình gồ ghề của đáy biển và thời tiết mùa đông khắc nghiệt.

    [​IMG]

    Tổng công Nga đích thân lái xe chạy qua cầu vượt biển. Video: RT.


    Quá trình thi công dự án bắt đầu vào năm 2015 song song với việc tạo ra cơ sở hạ tầng cần thiết ở cả hai phía của eo biển Kerch. Năm 2016, công tác xây cầu bắt đầu ở phía đông, trong đó công nhân dựng những kết cấu tạm thời và đóng cọc xuống đáy biển. Năm 2017 đánh dấu phần khó khăn nhất của dự án hoàn thành, đó là kéo, nâng và đặt hai nhịp cong hình cánh cung vào vị trí để tàu chạy qua. Số thép dùng để xây phần cho ôtô và tàu hỏa chạy tương ứng là 5.500 tấn và 6.000 tấn.

    Trước đây, danh hiệu cầu dài nhất châu Âu thuộc về cầu Vasco da Gama ở Bồ Đào Nha với tổng chiều dài hơn 12 km. Tuy nhiên, những cây cầu ở châu Âu vẫn thua xa các công trình tương tự ở châu Á về độ dài. Cầu dài nhất thế giới là cây cầu 164,8 km nối liền hai thành phố Trung Quốc Đan Dương và Côn Sơn, khánh thành năm 2010.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Ba năm xây cầu vượt biển dài nhất châu Âu

Share This Page