Thái Lan: Khung quy định hợp pháp cho cryptocurrency sẽ được thực hiện

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, May 15, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 145)

    [​IMG]

    Bản khung quy định cho cryptocurrency đã được đưa vào thực hiện bởi nghị định Hoàng gia tại Thái Lan theo thông tin từ tờ Bangkok vào 13 tháng năm. Bản quy định gồm 100 mục, được công bố vào hôm qua tại đất nước Quân chủ, đã xếp cryptocurrency như “tài sản kỹ thuật số và token kỹ thuật số” và đưa chúng dưới quyền của quy định thẩm quyền bởi Uỷ ban an toàn giao dịch (SEC) của Thái.

    Tờ Bangkok của Thái đã trích lời của Thủ tướng Tài chính Thái là Apisak Tantivorawong đã nói rằng các biện pháp mới không có ý định cấm cryptocurrency hay ICO. Về nhắc lại của Thủ tướng Tài chính về SEC của Đất nước, mà đã được ủng hộ rộng rãi về ICO chỉ khi chúng được quy định.

    Với Nghị định Hoàng gia nay đã được thực hiện, những nhà bán các tài sản kỹ thuật số hay các token cần phải đăng ký với SEC trong vòng 90 ngày. Cũng theo bài báo của tờ Bangkok, nếu không thực hiện những quy định trên thì sẽ bị phạt một mức phạt gấp đôi giá trị của giao dịch kỹ thuật phi pháp lý, hay ít nhất là 500,000 baht (khoảng $15,700). Những người bán không tuân thủ có thể phải đối mặt với một mức án tù lên đến hai năm.

    Bộ Tài chính và SEC hiện sẽ mở rộng khung pháp lý và yêu cầu tất cả các sàn giao dịch crypto nội địa, cũng như các môi giới hay đại lý crypto, phải đăng ký với giới chức trách liên quan theo quy định bởi Nghị định Hoàng gia.

    Thủ tướng Tantivorawong đã nhấn mạnh rằng phương pháp tập trung vào việc bảo vệ các nhà đầu tư, cũng như tránh việc cryptocurrency được sử dụng cho các hành động phạm tội, rửa tiền và trốn thuế.

    Nghị định đã trải qua hàng loạt phiên bản từ khi nó được giới thiệu đầu tiên trong bản phác thảo vào tháng ba này. Đang chờ các quy định hoàn tất, không chắc chắn dẫn đến Ngân hàng Trung Ương của Thái cấm các ngân hàng nội địa khỏi việc giao dịch crypto và đầu tu vào tháng hai năm nay. Cũng vào cùng tháng, các quy định không chắc chắn đã khiến Sàn giao dịch Tài sản Kỹ thuật số Thái (TDAX) dừng giao dịch ICO và đăng ký tạm thời. Các sàn giao dịch crypto chính họ trong khi đó cũng đã được cho phép thực hiện tự do. Vào cuối tháng ba, Thủ tướng đã tuyên bố bộ khung thuế hợp pháp chính thức đã chờ đợi từ lâu của Cryptocurrency.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Thái Lan: Khung quy định hợp pháp cho cryptocurrency sẽ được thực hiện

Share This Page