Morgan Stanley: “Tiền điện xử có thể xoay chuyển cả cục diện ngành tài chính”

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, May 15, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 126)

    Ngân hàng đầu tư Morgan Stanley, vừa đăng tải một bản báo cáo, cho rằng tiền điện tử nói chung và Bitcoin nói riêng có thể cho phép các ngân hàng cắt giảm lãi suất trong tương lai – giảm thiểu tác động của một cuộc khủng hoảng tài chính mới.


    [​IMG]

    Nếu chính các ngân hàng như Morgan Stanley đề cập đến những điều này, thì chúng ta cần suy nghĩ nghiêm túc về Bitcoin và tiền điện tử như một cách để tránh khủng hoảng.

    Bitcoin có thể giảm thiểu tác động của khủng hoảng tài chính


    Về điều này, Morgan Stanley nói rằng các đồng tiền kỹ thuật số có thể cho phép các ngân hàng trung ương giảm lãi suất và thậm chí đạt được lãi suất âm, ngay cả trước một cuộc khủng hoảng tài chính lớn.

    Trong cuộc khủng hoảng tài chính vừa qua, các ngân hàng trung ương toàn cầu đã quyết định cắt giảm lãi suất để bảo vệ người tiêu dùng và người cho vay khỏi ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng.

    Ở nhiều nơi như Liên minh châu Âu, Thụy Điển hoặc Đan Mạch, các ngân hàng trung ương đã áp đặt mức lãi suất âm.

    Lãi suất có thể giảm xuống -5%


    Nhóm nghiên cứu do Sheena Shah dẫn đầu giải thích:


    Tiền giấy lưu hành tự do (tiền mặt) hạn chế khả năng của các ngân hàng trung ương, buộc họ phải áp dụng lãi suất tiền gửi âm. Một phiên bản kỹ thuật số của tiền mặt về mặt lý thuyết có thể cho phép lãi suất tiền gửi âm được tính trên tất cả tiền trong lưu thông trong bất kỳ nền kinh tế nào.

    Điều này có thể giúp các ngân hàng giảm thiểu tác động của khủng hoảng tài chính ngay cả trước khi nó bắt đầu. Theo UBS lãi suất có thể giảm xuống -5% để giảm tác động của khủng hoảng.

    Với chính sách tiền tệ truyền thống điều đó sẽ hầu như không thể, nhưng với tiền điện tử thì có thể thực hiện được.


    Các ngân hàng trung ương sau đó sẽ phải trực tiếp hướng tới người dùng để thực hiện chính sách tiền tệ, giảm đòn bẩy trong hệ thống một cách đáng kể và cắt giảm tăng trưởng GDP.
    Lời kết


    Bitcoin và tiền điện tử đã được thiết kế để cho phép các cá nhân giao dịch tiền một cách gần như miễn phí mà không cần bất kỳ trung gian nào.

    Tuy vậy, chắc hẳn nhà sáng tạo bitcoin cũng đã không hề nghĩ đến, là ngay cả các tổ chức truyền thống như các ngân hàng trung ương và tư nhân, cũng có thể sử dụng bitcoin và các loại tiền tệ kỹ thuật số khác để giảm tác động của cuộc khủng hoảng tài chính lớn.

    Vậy là đã có thêm một ông lớn nữa công nhận tiền điện tử và sự ưu việt của nó. Tương lai của tiền điện tử đã trở nên rõ ràng và chắc chắn hơn.


    Theo CafeBitcoin
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Morgan Stanley: “Tiền điện xử có thể xoay chuyển cả cục diện ngành tài chính” appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Morgan Stanley: “Tiền điện xử có thể xoay chuyển cả cục diện ngành tài chính”

Share This Page