Cuộc chiến quan điểm: Warren Buffett hoàn toàn sai lầm về Bitcoin.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, May 11, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 118)

    Nhiều người am hiểu tiền số đã lên tiếng phản biện lại nhà đầu tư huyền thoại đối với những lời bình luận phiến diện về Bitcoin của Warren Buffett thời gian gần đây.


    [​IMG]

    Nhà đầu tư huyền thoại và CEO của Berkshire Hathaway, Warren Buffett là người có “thâm niên” không ưa thích Bitcoin, thường dùng những thông điệp mạnh mẽ nói với nhà đầu tư rằng họ sẽ mất rất nhiều tiền nếu tham gia vào lĩnh vực tiền số. Chẳng hạn như, “bả chuột” là một từ ngữ miêu tả mà ông dùng khi trao đổi với báo giới thời gian gần đây.

    Quan điểm của Buffett đã làm “chết máy” đà tăng của Bitcoin, ngăn nó không đạt đến ngưỡng $10.000 mà nhiều người mong đợi và đang bắt đầu trượt dần xuống mức giá $9.000. Theo sau đà giảm của ông anh cả là nhiều đồng tiền số chính yếu khác.

    “Buffett không hiểu gì về công nghệ”.


    Trong khi người thường khá khó để tranh luận với Buffett, thì nhiều chuyên gia về tiền số sẵn sàng lên tiếng đánh giá nhà đầu tư này đã sai lầm về Bitcoin. Như Darren Marble, CEO của CrowdfundX, là một trong những người đó.


    Mặc dù Warren Buffett đã đúng khá nhiều trong những lần đầu tư trước đây, nhưng ông đã hoàn toàn sai lầm về Bitcoin, bởi vì ông không hiểu gì về công nghệ.

    Một người còn không thể sử dụng email làm sao có thể đánh giá đúng Bitcoin cho được? Đó là điều không thể.
    [​IMG]
    Darren Marble: Buffett không hiểu gì về công nghệ.

    Marble chỉ ra hiệu suất cực cao của Bitcoin so với Berkshire Hathaway trong vòng 3 năm vừa qua.


    Nếu anh đầu tư vào cổ phiếu của Berkshire Hathaway 3 năm trước, anh sẽ có lợi nhuận 30%. Trong khi đó, nếu đầu tư vào Bitcoin cũng 3 năm trước, khoản tiền của anh tăng đến 100 lần kìa.

    Và Marble dự đoán:


    Theo thời gian, bỏ qua Bitcoin chính là thất bại lớn nhất trong sự nghiệp của Warren Buffett, làm cho sai lầm với Amazon và Google khi xưa có vẻ tha thứ được.
    “Việc Bitcoin khác đầu tư truyền thống là không tiêu cực”.

    [​IMG]
    Daniel Rice: Việc Bitcoin khác đầu tư truyền thống là không tiêu cực.

    Daniel Rice, Giám đốc Công nghệ của Sagewise, cũng là một chuyên gia tiền số không đồng tình với nhà đầu tư huyền thoại.


    Chúng tôi không đồng ý với Warren Buffett rằng Bitcoin là một trò chơi bằng 0. Đúng là Bitcoin khác những khoản đầu tư truyền thống, nhưng dưới góc nhìn của chúng tôi, đó không phải là điều tiêu cực. Các nhà đầu tư truyền thông luôn luôn quên rằng Bitcoin chính xác là một hạ tầng công nghệ.
    “Đầu tư vào những gì bạn biết”.


    Daniel Worsley, COO của LocalCoinSwap, cũng đồng ý như vậy.

    [​IMG]
    Daniel Worsley: Chúng tôi sẽ đầu tư vào những gì chúng tôi biết.

    Bitcoin đã “châm lửa” cho một lượng lớn phát kiến trong vài năm qua. Công nghệ blockchain mang tính cách mạng đã tự chứng minh là lựa chọn thay thế cho nhiều ngành công nghiệp và tài sản. Tiền, bảo hiểm, hợp đồng, điện toán và thậm chí là bầu cử đã công bằnghiệu quả hơn nhờ vào Bitcoin và blockchain.

    Trước đây, Warren Buffet đã từng trích dẫn rằng bạn nên “đầu tư vào những gì bạn biết.” Đó là một lời khuyên mà tất cả chúng tôi chắc chắn làm theo!


    Theo tiendientu.org
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Cuộc chiến quan điểm: Warren Buffett hoàn toàn sai lầm về Bitcoin. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Cuộc chiến quan điểm: Warren Buffett hoàn toàn sai lầm về Bitcoin.

Share This Page