Cuộc thi IoT Startup vào mùa thứ ba

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, May 7, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 127)

    Chủ đề của “IoT Startup 2018” là “"Building IoT-Based Smart City", chú trọng đến những ý tưởng xây dựng thành phố thông minh dựa vào công nghệ Internet của vạn vật (IoT). Qua đây, các dự án khởi nghiệp có thể nhận được sự hỗ trợ, đồng hành để hiện thực hóa ý tưởng.

    Theo đại diện đơn vị tổ chức là Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao TP HCM, cuộc thi năm nay nhắm đến nhóm đối tượng rộng rãi tại các trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu, cộng đồng khởi nghiệp trên khắp cả nước có đam mê sáng tạo trong lĩnh vực IoT và công nghệ.

    [​IMG]

    Buổi phát động cuộc thi vừa diễn ra tại TP HCM, thu hút sự quan tâm của giới khởi nghiệp và sinh viên.

    Điểm mới ở mùa thứ ba là có hai bảng thi đấu riêng cho sinh viên và các nhóm startup. Giải nhất dành cho nhóm sinh viên có giá trị 15 triệu đồng. Giải nhì, hai giải ba và hai giải khuyến khích lần lượt nhận 10 triệu đồng, 7 triệu đồng và 3 triệu đồng.

    Với nhóm startup, tổng giá trị cho dự án thắng cuộc là 150 triệu đồng, trong đó có 50 triệu tiền mặt và gói hỗ trợ ươm tạo trong một năm trị giá 100 triệu đồng. Giải nhì 100 triệu đồng, bao gồm 20 triệu tiền mặt và gói hỗ trợ một năm là 80 triệu đồng. Hai giải ba nhận 10 triệu đồng tiền mặt và gói hỗ trợ một năm trị giá 60 triệu đồng. Hai đội giành giải khuyến khích sẽ nhận 5 triệu đồng mỗi giải.

    “Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao cũng chú trọng trong việc tạo môi trường để hỗ trợ phát triển, hoàn thiện sản phẩm, hiện thực hóa ý tưởng thông qua việc đồng hành, kết nối với các phòng lab, các chuyên gia trong lĩnh vực IoT và lĩnh vực liên quan”, đại diện ban tổ chức cho biết.

    IoT Startup là cuộc thi thường niên do Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao tổ chức. Sự kiện nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đam mê sáng tạo trong lĩnh vực IoT nơi các bạn trẻ và cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. Qua đây hỗ trợ phát triển, ươm tạo và hình thành các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực IoT và xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp bền vững.

    Trải qua 2 năm tổ chức, cuộc thi đã thu hút hơn 10.000 lượt quan tâm theo dõi và 150 dự án. Trong đó tiêu biểu có Hệ thống đèn đường thông minh S3, Hệ thống mạng giám sát môi trường nông nghiệp ngư nghiệp Aevisor - Fman, Khóa thông minh Gtek Lock (ATOVI)...

    Trương Sanh

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cuộc thi IoT Startup vào mùa thứ ba

Share This Page