Trào lưu mở quán game di động ở Trung Quốc

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, May 5, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 101)

    Theo SCMP, những cửa hàng này được gọi bằng cái tên "smartphone cafe". Đây là các quán cafe thông thường, nhưng cung cấp thêm dịch vụ cho thuê điện thoại, hướng đến thanh thiếu niên, học sinh không sở hữu smartphone.

    Mọc lên gần trường tiểu học và trung học ở thành phố lớn, các quán smartphone cafe này cho người chơi thuê máy với giá một nhân dân tệ (khoảng 3.500 đồng) mỗi giờ để chơi điện tử.

    [​IMG]

    Bên trong một cửa hàng cho thuê smartphone với các khách hàng là học sinh tiểu học. Nguồn: QQ

    Theo ThePaper, hai thành phố đầu tiên xuất hiện dịch vụ này là Nam Xương và Cửu Giang ở tỉnh Giang Tây. Một trong những quán smartphone cafe ở Nam Xương chỉ cách cổng trường tiểu học 30 mét. Học sinh là khách hàng thường xuyên của quán, được cung cấp nhiều loại điện thoại để chọn, với các ứng dụng game di động được cài đặt sẵn. Máy tính bảng cũng được sử dụng để cho thuê.

    "Mẹ cháu sẽ không cho phép tôi chơi bất kỳ trò chơi nào bởi chỉ bắt cháu học", một học sinh tiểu học chia sẻ.

    Một quán cà phê game di động khác ở Giang Tây ban đầu là một tiệm trà sữa và cửa hàng văn phòng phẩm. Bây giờ, nó đã chuyển đổi hình thức kinh doanh, bán các gói dịch vụ giá 10 nhân dân tệ (khoảng 35.000 đồng), bao gồm một phần trà sữa và thiết bị để chơi game ngay trong cửa hàng.

    [​IMG]

    Hai học sinh thuê smartphone để chơi game sau giờ học ở một cửa hàng gần trường.

    Xu hướng mới này nhận được sự quan tâm đặc biệt của các bậc phụ huynh. "Tôi không mua smartphone cho con để giữ con tập trung vào việc học. Tôi không mong đợi sẽ nhìn thấy nó như thế này", một phụ huynh chia sẻ sau khi phát hiện con mình tại một quán game di động sau giờ học.

    Cảnh sát và các quan chức Bộ văn hóa ở Nam Xương đã đưa ra lời cảnh báo với một số cửa hàng cung cấp dịch vụ này. Tuy nhiên, đại diện cho các cơ quan này cũng cho biết không có cách nào để phạt các cửa hàng nói trên bởi không có điều luật cấm kinh doanh như vậy. Các quán Internet bị cấm mở trong vòng 200 mét gần các trường học, nhưng đây lại chỉ là cửa hàng cho thuê smartphone.

    Mai Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Trào lưu mở quán game di động ở Trung Quốc

Share This Page