Đồng sáng lập Ethereum Foundation: “Ethereum sẽ không bao giờ là chứng khoán”

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, May 4, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 103)

    Nếu bạn là một hold Ethereum thì chắc hẳn đã “lên tim” vài ngày gần đây khi Ethereum đang trong tầm ngắm bị kiểm soát như chứng khoán, cổ phiếu? Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, bạn đã có thể yên tâm, Ethereum tạm thời vẫn chưa bị gọi tên.


    [​IMG]

    Joseph Lubin – đồng sáng lập Ethereum Foundation, đã có một buổi phát biểu tại hội nghị công nghệ Collision ở New Orleans ngày hôm qua. Sự kiện này diễn ra giữa lúc xuất hiện nhiều báo cáo liên quan đến việc những nhà quản lý liên bang hiện đang thăm dò Ethereum để xác định liệu nó có nên được phân loại là chứng khoán hay không.

    Lubin đáp trả, tổ chức “hoàn toàn không quan tâm đến các cuộc thảo luận hiện tại”, theo tin tức từ The Street.

    Cụ thể:


    Chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian bàn luận với các luật sư ở Hoa Kỳ và nhiều nước khác. Hiện chúng tôi thấy vô cùng thoải mái khi biết Ethereum không phải là chứng khoán. Và dĩ nhiên Ethereum sẽ không bao giờ là chứng khoán…

    Hôm qua, tạp chí Wall Street Journal đưa tin, ETH hiện đang nằm trong tầm ngắm của các cơ quan quản lý. Cụ thể, các cơ quan giám sát chứng khoán và hàng hóa Mỹ đang xem xét liệu có nên áp dụng các chính sách dành cho cổ phiếu lên tiền mã hóa hay không. Các nguồn thông tin từ tạp chí Wall Street nêu lên mối quan tâm đặc biệt về lần phân phối đầu tiên của ETH trong năm 2014, khi nền tảng đã huy động hơn 31.000 BTC (trị giá 18.3 triệu USD). Số tiền này sau đó được sử dụng để phát triển nền tảng Ethereum. Mặt khác, một số nhà lãnh đạo xem xét đến việc các nhà đầu tư có khả năng đã mua ETH vào, khi dự đoán giá trị của chúng sẽ tăng lên. Điều này đó dẫn đến hành động gây lợi nhuận dựa trên nỗ lực của người khác.

    Điều này dẫn đến cuộc tranh luận về sự tính toán đầu tư dưới dạng chứng khoán chịu tác động của tiêu chuẩn Howey Test. Có nghĩa là nền tảng đã bị ràng buộc về mặt pháp lý khi đăng ký bán ra với Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) vào năm 2014.

    Lubin đã phản bác lại điều này vào ngày hôm qua, nhấn mạnh, Ethereum sẽ thất bại trong bài kiểm tra Howey Test. Nguyên nhân là do các nhà đầu tư vào Ethereum đều chia sẻ cùng một cổ phần trong một doanh nghiệp:


    … tất cả những người tham gia khác nhau đều cung cấp nguồn lực (tài chính, thời gian,…) để vận hành nền tảng và bạn cần phải trả tiền cho họ … Đây là cách tiếp cận vào nguồn tài nguyên được tính toán để chia sẻ chung.

    Phát biểu của Lubin lập luận Ethereum hiện đã có đầy đủ lý lẽ để thoát khỏi việc bị phân loại như là chứng khoán do cựu điều hành chính phủ Hoa Kỳ Gary Génler đề cập. Giá giao dịch của ETH đã giảm tới 6% vào ngày hôm qua, nhưng nó đã phục hồi trở lại, giao dịch quanh mức 680 USD tại thời điểm đăng tải bài viết.


    Theo Tiendientu.org/Cointelegraph
    Đăng lại bởi Blogtienao.com

    The post Đồng sáng lập Ethereum Foundation: “Ethereum sẽ không bao giờ là chứng khoán” appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Đồng sáng lập Ethereum Foundation: “Ethereum sẽ không bao giờ là chứng khoán”

Share This Page