Voi châu Á chết do ăn rác thải nhựa ở Sri Lanka

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, May 3, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 108)

    [​IMG]


    Đoạn video được ghi lại bằng thiết bị bay không người lái hôm 24/4 cho thấy đàn voi châu Á gồm 15 con đang ăn rác thải tại một bãi rác ở khu vực Deegawapi, thuộc tỉnh Ampara, Sri Lanka.

    Theo Wasantha Chandrapala, phóng viên đưa tin, đây là cảnh tượng có thể bắt gặp hàng ngày. Rác thải được đổ ra bãi rác mỗi đêm bởi cư dân ở vùng Akkaraipattu, thuộc tỉnh Ampara. Những con voi châu Á từ khu rừng nhiệt đới gần đó thường tới bãi rác vào buổi sáng để kiếm thức ăn.

    "Thật đau lòng khi chứng kiến chúng ăn rác thải nhựa cùng với hóa chất độc hại. Điều này có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng tới sức khỏe, khiến chúng bị ốm và thậm chí là chết", Chandrapala chia sẻ.

    Tiến sĩ Nihal Pushpakumara từ Cục Bảo tồn Động vật hoang dã ở Ampara xác nhận 6 con voi châu Á đã chết do ăn rác thải nhựa độc hại ở Sri Lanka. Không chỉ voi châu Á bị ảnh hưởng, bãi rác còn thu hút nhiều loài động vật khác như chó nhà và các loài chim hoang dã.

    Trước thực trạng này, dân làng đang kêu gọi các cấp chính quyền có những hành động để cứu loài voi. Các nhà chức trách cho biết sẽ có những biện pháp cụ thể để làm giảm rác thải nhựa và xây dựng rào chắn xung quanh bãi rác để ngăn các loài động vật tới kiếm thức ăn.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Voi châu Á chết do ăn rác thải nhựa ở Sri Lanka

Share This Page