Nhật Bản muốn các sàn giao dịch loại bỏ các đồng altcoin mang tính ẩn danh trên danh sách...

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, May 1, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 124)

    Cơ quan dịch vụ tài chính của Nhật Bản (FSA) đang gây áp lực lên các sàn giao dịch tiền mã hóa của nước này nhằm loại bỏ các altcoin mang tính ẩn danh như Monero, Zcash và Dash ra khỏi danh sách giao dịch.


    [​IMG]

    Nhà báo Jake Adelstein đã viết trên tạp chí Forbes rằng theo các nguồn tin xung quanh FSA – cơ quan quản lý có thẩm quyền cấp giấy phép cho các sàn giao dịch tiền mã hóa đang “thực hiện tất cả các bước” để gây áp lực cho các sàn giao dịch trong nước phải hủy bỏ các giao dịch ẩn danh.

    FSA tuyên bố rằng các altcoin, thường khó theo dõi hơn Bitcoin (mặc dù trong một số trường hợp vẫn có thể, do lỗi người dùng và các yếu tố khác) và ngày càng trở nên gần gũi với thế giới tội phạm ngầm.

    Ví dụ, Monero ngày càng liên quan đến các cuộc tấn công “cryptojacking”, một loại tấn công mà các hacker xâm nhập các máy tính bằng phần mềm độc hại nhằm chiếm quyền điều khiển CPU và sử dụng chúng để khai thác tiền mã hóa.

    Hiện tại vẫn chưa có lệnh cấm chính thức đối với các giao dịch ẩn danh hoặc các sàn giao dịch đang tạo điều kiện cho các cuộc giao dịch ẩn danh. Tuy nhiên, cuộc chiến của FSA chống lại các altcoin mang tính ẩn danh dường như đã thành công một phần.

    Coincheck – nạn nhân của một vụ tấn công lớn nhất diễn ra hồi tháng 1 và sau đó được mua lại bởi tập đoàn Monex – đã lặng lẽ hủy niêm yết Monero và hai altcoin ít được biết đến hơn vì tính ẩn danh của chúng, có lẽ đay là một nỗ lực cuối cùng để thuyết phục FSA rằng sàn này đã “sạch” và xứng đáng được cấp phép hoạt động.

    Như các thông tin đã đưa trước đây, các sàn giao dịch tiền mã hóa được cấp phép của Nhật Bản gần đây đã thành lập một cơ quan tự quản lý, có quyền lực thực thi đối với các thành viên của nó. Cơ quan này có thể sẽ đưa ra một danh sách các đồng tiền mà các sàn giao dịch được phép niêm yết. Điều này sẽ giúp FSA dễ dàng gây áp lực lên các sàn giao dịch, khiến họ phải hủy bỏ niêm yết các đồng coin không được chấp nhận, mà không cần phải đưa lệnh cấm thành chính sách chính thức.


    Theo CCN
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Nhật Bản muốn các sàn giao dịch loại bỏ các đồng altcoin mang tính ẩn danh trên danh sách giao dịch. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Nhật Bản muốn các sàn giao dịch loại bỏ các đồng altcoin mang tính ẩn danh trên danh sách...

Share This Page