Trí tuệ nhân tạo tái tạo hình ảnh bị xóa

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Apr 30, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 126)

    [​IMG]

    Hãng công nghệ Mỹ Nvidia phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) mới với khả năng khôi phục khoảng trống trong những hình ảnh phức tạp, Science Alert hôm nay đưa tin. Hình ảnh được hoàn chỉnh trong thời gian ngắn và chân thực hơn nhiều so với các chương trình khác hiện nay.

    Để tái tạo phần bị thiếu trong bức ảnh, người ta có thể sử dụng nhiều công cụ để đánh giá màu sắc và hình dạng từ các điểm ảnh xung quanh. Kết quả thu được có thể vẫn cần chỉnh sửa nhiều lần để cho ra đời hình ảnh phù hợp nhất.

    Nvidia nghiên cứu cách hiệu quả để chọn đúng điểm ảnh và điền vào khoảng trống sao cho chúng hòa hợp với xung quanh. Phương pháp mới không chỉ dùng các điểm ảnh còn lại để xác định cần đặt chi tiết nào vào đâu, mà còn sắp xếp các chi tiết chính xác hơn nhờ một mạng neuron nhân tạo đã qua huấn luyện. Nhóm chuyên gia đã nghiên cứu và thay đổi cách AI so sánh điểm ảnh trong khoảng trống với điểm ảnh bên ngoài để tạo nên kết quả hài hòa hơn.

    Đây không phải lần đầu tiên Nvidia đưa ra công nghệ AI với khả năng ấn tượng. Năm ngoái, một chương trình khác của hãng này có thể tạo ra ảnh chụp trông rất thật của những người không tồn tại.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Trí tuệ nhân tạo tái tạo hình ảnh bị xóa

Share This Page