Ngân hàng BBVA của Tây Ban Nha trở thành Ngân hàng toàn cầu đầu tiên cho vay sử dụng Blockchain

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Apr 26, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 200)

    [​IMG]

    Banco Bilbao Vizcaya Argentaria (BBVA) trở thành Ngân hàng Toàn cầu đầu tiên cho vay có sử dụng Công nghệ Blockchain, theo thông tin từ FT vào 25 tháng tư.

    Ngân hàng đa Quốc gia của Tây Ban Nha nói rằng đã tiến hành toàn bộ quá trình cho vay, từ thương lượng các điều khoản đến ký kết, phân phối trên một Ledger mà thông báo cho cả hai bên Ngân hàng và bên mượn về quá trình cho vay.

    Theo thông tin sử dụng Blockchain sẽ cắt được thời gian đàm phán của số tiền €75 triệu từ “vài ngày xuống còn vài giờ”. BBVA gọi quá trình này là “một lợi thế đáng kể trong việc khai thác phân phối công nghệ Ledger.”

    CEO của BBVA là Carlos Torres Vila phát biểu rằng Ngân hàng có “hàng loạt giao dịch nguồn liên tục trong hiện tại”, và Ngân hàng sẽ cho ra mắt một chương trình thí điểm với Tập đoàn telecom của Tây Ban Nha là Indra. Indra đã miêu tả bản thân như “ở thế tiên phong” cho ứng dụng Blockchain.

    Blockchain có một sức quyến rũ mạnh trong lĩnh vực Tập đoàn và Công đoàn cho vay, như là các Tập đoàn và các Công đoàn cho vay thường phức tạp hơn là cho vay tiêu dùng; các hồ sơ cần phải được truy cập bởi các cá nhân tại phạm vi rộng hơn.

    Dự án thí điểm của BBVA sẽ sử dụng một blockchain cá nhân cho thương lượng và hoàn tất thủ tục cho vay, sau đó sẽ được đăng ký và hoàn thành bởi Blockchain Ethereum công khai. BBVA ngoài ra cũng đang phát triển các ứng dụng Blockchain cho các giao dịch Quốc tế, cho vay Quốc tế, và sàn giao dịch Quốc tế.

    BBVA đã rất hào hứng đón nhận công nghệ mới và mô hình doanh nghiệp. Họ đã đầu tư trong vài quỹ mạo hiểm gồm solarisBank mà theo Cointelegraph thì đã làm việc để phát triển bàn giao dịch crypto đầu tiên tại Ngân hàng VPE của Đức.



    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Ngân hàng BBVA của Tây Ban Nha trở thành Ngân hàng toàn cầu đầu tiên cho vay sử dụng Blockchain

Share This Page