Tên trộm vượt ngục tại Iceland đã bị bắt giữ tại Amsterdam

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Apr 24, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 163)

    [​IMG]

    Sindri Thor Strfansson tên trộm đã vượt ngục khỏi nhà tù an ninh thấp tại Iceland và bay đến Thuỵ Điển vào tuần trước đã bị bắt giữ.

    Theo Stefansson thì hắn lẽ ra không nên bị giam giữ và việc này chỉ dựa trên “sự nghi ngờ của cảnh sát”. Theo thông tin là đã bị bắt tại Amsterdam giữa một lệnh bắt khẩn cấp Quốc tế với ý định sẽ dẫn độ Stefansson về Iceland.

    Stefansson bị bắt giữ bởi cáo buộc có vai trò trong vụ trộm tồi tệ nhất tại Iceland liên quan đến $2 triệu đáng khoảng các công cụ đào Bitcoin. Stefansson tin rằng quyền của mình đang bị vi phạm vì không hề có một phiên toà nào diễn ra và lệnh bắt giữ thì đã quá hạn khi hắn tẩu thoát khỏi tù Sogni. Theo phiên bản của Stefansson về câu chuyện thì hắn đã bị bắt giữ “không có bằng chứng” và “có quyền tự do du lịch” sau khi phiên toà kết thúc vào 16 tháng tư.

    “Tôi sẽ không bao giờ bỏ chạy nếu nếu tôi đã bị tước quyền tự do hợp pháp bởi quyết định của toà, đó là sự thật.”

    Hắn còn thêm rằng mình đã bị trừng phạt bỏ, đe doạ với sự cô lập dài hạn, tất cả mọi thứ “mà không hề có bằng chứng”.

    “Tôi đơn giản chỉ là từ chối vào tù trái với ý kiến của mình, đặc biệt là khi cảnh sát đe doạ bắt giữ tôi mà không hề có một lời giải thích hợp lý.”

    Bên dưới là ảnh chụp của Stefansson trốn khỏi Iceland, trên vé máy bay không phải là tên của hắn nhưng hải quan vẫn chấp nhận.

    [​IMG]

    Tức giận và hối lỗi


    Stefansson về việc lệnh bắt giữ của hắn đã bị mất hiệu lực giữa ngày tháng bắt giữ và toà án đã dành 24 giờ đang xem xét nên liệu có nên giữ nghi phạm. Trong khi Stefansson đang chờ phán quyết của toà thì được báo rằng đã ra một nhà hàng và đặt một chuyến bay đến Thuỵ Điển. Một giờ sau đó, toà án đã đưa ra thông báo về việc “tiếp tục tạm giam.”

    Stefansson nói hắn cảm thấy xấu hổ vì đã tẩu thoát nhưng lại “tức giận” vì bị bắt giữ hơn cả hai tháng với cáo buộc không hề có chứng cứ kèm theo cho vụ trộm. Sau vụ vượt ngục, Stefansson bảo rằng gia đình của mình đã bị quấy nhiễu bởi cánh phóng viên. Trước khi bị bắt giữ tại Amsterdam Stefansson đã quá cảnh tại Frettabladid với lý do muốn về nhà để xem tình hình.

    Stefansson bị cáo buộc là mũi nhọn của một nhóm bị cáo buộc đã trộm thiết bị đào cryptocurrency vào khoảng tháng 12 và tháng 1 và hiện nay vẫn chưa hồi phục. Cuộc điều tra có thể đã chuyển sang Tây Ban Nha, nơi Stefansson đã thanh toán một căn hộ.



    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Tên trộm vượt ngục tại Iceland đã bị bắt giữ tại Amsterdam

Share This Page