Ngân hàng Trung Ương Iran cấm các Ngân hàng Nội địa giao dịch Cryptocurrency

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Apr 23, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 170)

    [​IMG]

    Đối với mới lo ngại trong việc rửa tiền, Ngân hàng Trung Ương Iran (CBI) đã đưa ra một lệnh cấm các Ngân hàng trong nước khỏi các dịch vụ đến các hãng Crypto hay giao dịch bằng Cryptocurrency.

    Uỷ ban Tối cao CBI ngoài ra cũng phụ trách việc hạn chế rửa tiền và các cuộc tháo chạy vốn tại Iran, đã đưa ra một thông tư cấm các ngân hàng và các tổ chức tài chính trong việc giao dịch với mua, bán hay quảng cáo cryptocurrency, theo Thông tin của Công hoà Hồi giáo (IRNA).

    Trong thông tư này, CBI tuyên bố rằng Cryptocurrency ‘có lựa chọn được sử dụng trong việc rửa tiền, ủng hộ các tổ chức khủng bố và sàn giao dịch trong các hành động sai trái.’ Theo tuyên bố của người đứng đầu IRNA, thông tin chính thức của Iran tiết lộ.

    Một đoạn trích từ thông tư, theo thông tin từ Reuters:

    Các ngân hàng và các tổ chức tín dụng và các sàn giao dịch tiền tệ nên tránh bất cứ việc mua bán hay thanh toán những tiền tệ này hay có hành vi cổ vũ chúng.

    Việc hạn chế cryptocurrency đến trong những cải cách lan rộng trong tháng này nơi Iran chính thức thống nhất chính quyền của mình và mở một thị trường giao dịch tỷ giá trong một nỗ lực ngăn chặn việc giảm mạnh đồng tiền tệ của mình là rial. Ngân hàng Trung Ương ngoài ra cũng giới hạn số tiền ngoại tệ cho phép bởi công dân Iran là €10,000 ($12,250).

    Các biện pháp bao gồm một lệnh cấm giao dịch tiền và chuyển đổi giữa các ngân hàng khi rial đã chạm một điểm vô cùng thấp vào giữa tháng này với nỗi sợ sự trở lại của việc Tê liệt Tài chính gây ra bởi Mỹ.

    Iran đã trải qua một sự mất điện sâu việc SWIFT cấm các ngân hàng nhà nước khỏi mạng của mình năm 2012 trong một phong toả kéo dài đến bốn năm đến khi thoả thuận hạt nhân của cựu Tổng thống Obama nâng lên biện pháp trừng phạt tại Tehran vào 2016.

    Trong khi đó, Iran đã tích cực nghiên cứu phát triển cryptocurrency dựa trên Blockchain của mình theo sau việc Petro của Venezuela như một biện pháp để phá vỡ biện pháp trừng phạt kinh tế.



    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Ngân hàng Trung Ương Iran cấm các Ngân hàng Nội địa giao dịch Cryptocurrency

Share This Page