Đồng tiền số lừng danh Bitcoin đã được tiên đoán về sự ra đời vào năm 1990 của thế kỷ trước.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Apr 20, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 153)

    Một người dùng Reddit có tên là 13entley đã công bố điều này khi họ đưa ra một ảnh chụp có biểu tượng giống với biểu tượng đồng Bitcoin từ game video Final Fantasy III – một trò chơi được phát hành cách đây 28 năm. Đây quả là một phát hiện thú vị.


    [​IMG]

    Được biết, Final Fantasy III được phát hành vào ngày 27 tháng 4 năm 1990.

    Bức ảnh cho thấy biểu tượng Bitcoin được đặt trên một chiếc giường trong trò chơi. 13entley tin rằng đó chính là một manh mối gợi ý đầu tư vào Bitcoin, trong bài đăng trên Reddit của mình người dùng đó viết rằng:


    Khi trò chơi ưa thích của bạn khuyên bạn nên mua Bitcoin trước khi nó xuất hiện vào năm 1994.

    [​IMG]

    Khối Bitcoin đầu tiên được đào vào ngày 3/1/2009. Được tạo nên bởi nhà sáng lập có bí danh Satoshi Nakamoto. Bitcoin là đồng tiền mã hóa phi tập trung với mô hình giao dịch ngang hàng (peer-to-peer) đầu tiên chỉ được sử dụng và kiểm soát bởi người dùng.

    Tuy nhiên, đây không phải là lời tiên tri đầu tiên của Bitcoin được phát hiện nhưng có lẽ đây là lời tiên tri ra đời sớm nhất, tính đến thời gian hiện tại. Trước đây, một số người cũng tìm thấy được những dấu hiệu về tiền mã hóa trước khi chúng xuất hiện, chẳng hạn như trong tiểu thuyết “Cryptonomicon” của Neal Stephenson xuất bản năm 2002 hay “Down and Out in the Magic Kingdom” được viết bởi bởi Cory Doctorow vào năm 2003 – cuốn này đã miêu tả một loại tiền tệ tương tự Bitcoin, tên là Whuffle. Hoặc một quyển sách khác có tên “Future Imperfect” của tác giả David D. Friedman xuất bản năm 2008.

    Ngoài ra, vào năm 1999, nhà kinh tế học người Mỹ đạt giải Nobel – Milton Friedman – cũng dự đoán sự gia tăng của các loại tiền tệ kỹ thuật số như Bitcoin. Trong một cuộc phỏng vấn, Friedman gợi mở ý tưởng về phương pháp thanh toán trong tương lai:


    Một phương pháp mua bán trên Internet mà bạn có thể chuyển tiền từ A sang B, mà cả 2 đối tượng này đều không biết nhau.

    Một “lời tiên tri” khác cũng được tìm thấy trong phim The Simpsons, trong bộ phim đó có cảnh 2 nhân vật Homer và Marge đứng trước cửa hàng có tên “Crypto Barn”. Bộ phim được phát sóng lần đầu tiên vào ngày 2 tháng 3 năm 1997.


    Theo Cointelegraph
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Đồng tiền số lừng danh Bitcoin đã được tiên đoán về sự ra đời vào năm 1990 của thế kỷ trước. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Đồng tiền số lừng danh Bitcoin đã được tiên đoán về sự ra đời vào năm 1990 của thế kỷ trước.

Share This Page