Xiaomi đang cân nhắc mua GoPro

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Apr 14, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 138)

    Xiaomi được biết đến như một nhà sản xuất điện thoại thông minh, nhưng ở Trung Quốc, công ty này còn bán các thiết bị điện tử và các nhiều sản phẩm khác như máy bay không người lái, máy lọc không khí, xe đạp điện, nồi cơm điện... Công ty này cũng có một thương hiệu camera hành động riêng của mình mang tên Yi Action Camera.

    [​IMG]

    Xiaomi đang cân nhắc mua GoPro, dù đã có thương hiệu camera hành động riêng.

    Tuy nhiên theo IBTimes, việc mua lại GoPro có thể cấp cho Xiaomi quyền truy cập vào các bằng sáng chế của hãng cũng như biến nó trở thành một trong những tên tuổi lớn trên thị trường camera hành động. Ngược lại, điều này cũng có thể giúp GoPro thoát khỏi những rắc rối về tài chính hiện nay.

    GoPro được thành lập bởi CEO Nick Woodman vào năm 2002, sau đó nhanh chóng trở thành thương hiệu nổi bật về camera hành động. Công ty thậm chí đã mở rộng các dịch vụ của mình với máy bay không người lái Karma và camera 360 độ Fusion. Tuy nhiên, vài năm gần đây tình hình tài chính của hãng có dấu hiệu không được tốt.

    Năm 2016, GoPro đã giảm bớt 15% nhân sự để tái cơ cấu doanh nghiệp do doanh số bán hàng chậm lại. Công ty cũng phải vật lộn khi 2.500 máy bay Karma của họ bị thu hồi do các vấn đề về pin. Năm 2017, công ty cũng sa thải thêm 270 công nhân. Hồi tháng 1/2018, công ty tuyên bố ngừng kinh doanh ở lĩnh vực drone và cắt giảm tiếp gần 300 công nhân.

    [​IMG]

    GoPro vẫn là thương hiệu camera hành động nổi tiếng hiện nay.

    Trong một cuộc phỏng vấn với CNN, Woodman thừa nhận ông sẵn sàng bán công ty của mình. "Sẽ là vô trách nhiệm nếu không làm như vậy", ông nói. "Nếu có cơ hội hợp nhất GoPro với một công ty mẹ lớn, điều này có thể giúp chúng tôi mở rộng quy mô kinh doanh của mình và đem lại lợi nhuận đầu tư tốt hơn thay vì phát triển như một công ty đơn độc".

    Hiện không có thông tin về thời điểm hoặc liệu thỏa thuận giữa GoPro và Xiaomi có thể xảy ra hay không. Cũng chưa rõ nếu mua về, công ty Trung Quốc có kế hoạch sử dụng thương hiệu GoPro hoặc hợp nhất nó với thương hiệu hiện có của mình như thế nào.

    Mai Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Xiaomi đang cân nhắc mua GoPro

Share This Page