Bà mẹ hai con tràn đầy sức sống sau 6 năm tập gym

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Apr 13, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 141)

    Maya Nguyễn tên thật là Nguyễn Hồng Vân, sinh năm 1983 ở Hà Nội, hiện sống tại Sài Gòn, cao 1,62 m, cân nặng 53 kg, số đo ba vòng 88-60-94 cm.

    Năm năm trước, con gái út của chị được một tuổi. Công việc căng thẳng và phải chăm sóc hai con nhỏ bận rộn khiến bà mẹ trẻ liên tục sụt cân. Khi ấy gần như tháng nào chị cũng đổ bệnh phải gặp bác sĩ, chỉ mong làm sao để có thể khỏe mạnh hơn.

    Chị quyết định tập gym để cải thiện sức khỏe và lấy lại sự tự tin thời son rỗi. Lúc này chị nặng 46 kg, chỉ mong tập cho khỏe chứ không nghĩ đến việc một ngày sẽ chọn nghề huấn luyện viên thể hình làm sự nghiệp. Quan điểm về cái đẹp của chị lúc ấy cũng khác bây giờ, chỉ nghĩ mảnh mai là đẹp, dễ mặc quần áo. Hiện tại, chuẩn đẹp của chị thay đổi nhiều, theo hướng khỏe mạnh là "phải có da có thịt".

    [​IMG]

    Quá trình thay đổi của chị Maya từ người phụ nữ ốm yếu trở nên đầy sức sống. Ảnh nhân vật cung cấp.

    Xuất phát với thể trạng yếu, cơ thể ít cơ, các bài tập dường như đều quá sức và khiến chị nhanh mệt. Động lực lớn nhất của bà mẹ trẻ là có sức khỏe để chăm con nên chị kiên trì tập. Đều đặn một tháng thì cơ thể quen với những cơn đau mỏi, chị ăn uống ngon miệng, hấp thụ dinh dưỡng tốt và tăng cơ, vóc dáng cải thiện đáng kể.

    Điều may mắn nhất, theo chị Maya là cơ duyên gặp được thầy Phạm Trọng Bình, Trọng tài quốc tế của Liên đoàn Thể dục thể hình quốc tế tại Việt Nam (IFBB và WFF). Người thầy đã định hướng chị đi theo con đường thể hình chuyên nghiệp. Đó là vào tháng 9/2016, khi chị đã 3 năm gắn bó với gym. Từ đó chị quyết tâm tập luyện như một vận động viên thể hình chuyên nghiệp.

    Năm 2017, chị gặt hái "quả ngọt" đầu tiên là huy chương vàng châu Á ở nội dung Sport Model trong cuộc thi thể hình quốc tế tổ chức ở Singapore. Tháng 11/2017, chị giành huy chương bạc nội dung Sport Model tại giải thế giới do liên đoàn Thể hình thế giới (WFF) tổ chức. Khoảnh khắc giương cao lá cờ Việt Nam trên sàn thi đấu quốc tế tại một sân chơi thể hình chuyên nghiệp là giây phút chị ghi khắc trong tim.

    Maya Nguyễn tập gym

    [​IMG]


    Hiện tại, chị Maya thi đấu và huấn luyện nhiều vận động viên thể hình trẻ tham gia các cuộc thi trong nước và quốc tế. Chị duy trì lịch tập 5 buổi trong tuần, mỗi buổi 90-120 phút. Ưu tiên ngủ đủ giấc và bồi bổ cơ thể bằng thức ăn cân bằng, dinh dưỡng.

    Chị Maya chọn các món ăn lành mạnh, có lợi cho cơ bắp như bò nạc, gà, cá, trứng, rau xanh, quả bơ, ngũ cốc chưa tinh chế và các loại hạt thô. Ăn ngày ba bữa chính, hai bữa phụ, các bữa cách nhau khoảng ba giờ. Bữa phụ có thể ăn trái cây hoặc bột whey protein. Chị hạn chế thức ăn nhanh, nước ngọt có ga, đồ ngọt, đồ nhiều dầu mỡ và gia vị.

    [​IMG]

    Maya sở hữu thân hình săn chắc sau nhiều năm tập luyện. Ảnh nhân vật cung cấp.

    Nữ huấn luyện viên cũng tập đều các nhóm cơ, nhất là tập bụng và mông đùi. Theo chị, mỗi nhóm cơ có bài tập phù hợp cho phái đẹp để vẫn giữ được nét nữ tính và gợi cảm. Nhiều chị em lo tập gym khiến cơ thể thô và kém phần nữ tính. Theo chị Maya, các môn thể thao đều có lợi cho sức khỏe, cải thiện vóc dáng nên đừng ngại tập săn cơ với tạ. Trước đây chị thường theo dõi và thần tượng những người mẫu nước ngoài, giờ đây chị hoàn toàn tự hào vì mình đang đi con đường hoàn thiện bản thân mỗi ngày như họ.

    Mục tiêu sắp tới của chị Maya là tham gia giải Vô địch thể hình thế giới tổ chức tại Mỹ vào cuối tháng 11/2018.

    Khánh Ly

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bà mẹ hai con tràn đầy sức sống sau 6 năm tập gym

Share This Page