Một thành phố Trung Quốc ép người dân chuyển đổi bộ phát Wi-Fi

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Apr 6, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 120)

    Theo The Verge, quy định này vừa được chính quyền thành phố đưa ra với mục đích "cải tiến việc quản lý an ninh Internet ở Thanh Đảo". Cụ thể, tất cả cửa hàng, nhà hàng, buộc phải đổi bộ phát Wi-Fi của mình sang hệ thống được chính phủ phê duyệt, nếu không sẽ phải trả một khoản tiền phạt.

    [​IMG]

    Bộ định tuyến của Bihu.

    Theo Abacusnews, số tiền này khoảng 18.589 USD (tương đương 420 triệu đồng). Thương hiệu bộ phát được chính quyền đưa ra là Bihu. Đây là công ty công nghệ mới đây đã sáng chế ra bộ phát Wi-Fi thông minh dựa trên nền tảng blockchain, nhưng chưa rõ các thiết bị được cấp phát tại Thanh Đảo có thuộc phiên bản này hay không.

    Tùy thuộc vào khu vực, người dân tại địa phương sẽ phải thuê các bộ phát Wi-Fi từ chính quyền địa phương với tiền đặt cọc là 100 tệ (khoảng 16 USD) hoặc trả một lần 400 tệ (khoảng 64 USD) để sở hữu hoàn toàn. Phía cảnh sát Thanh Đảo cũng tuyên bố mọi người sẽ được nhận khoảng 8 fen (0,01 USD) khi kết nối với bộ định tuyến này mỗi ngày. Tuy nhiên, họ không nói rõ đơn vị nào sẽ chi trả khoản tiền này.

    [​IMG]

    Trên trang chủ của Bihu nói rõ công ty đã phối hợp với Bộ công an để các thiết bị có thể "lắp đặt trơn tru hơn"

    Tuy nhiên, Bihu là nhà sản xuất Wi-Fi router từng gặp vấn đề về bảo mật trong quá khứ. Năm 2016, thiết bị của công ty này bị phát hiện là tồn tại nhiều "lỗ hổng nghiêm trọng". Thậm chí, kẻ gian còn có thể chiếm quyền truy cập thông qua các thông tin đăng nhập được mã hóa cứng trên bộ định tuyến để xem trộm các thông tin duyệt web hoặc điều hướng chúng tới một vị trí khác.

    Thanh Đảo là nơi đặt trụ sở của các công ty điện tử lớn như Hisense và Haier. Theo một số người, nếu chính sách nói trên có ý hướng tới các công ty công nghệ cao, các thành phố như Thâm Quyến, Thượng Hải hay thậm chí là Bắc Kinh sẽ là mục tiêu áp dụng tiếp theo. Trước đó năm 2016, thành phố Xích Phong ở Nội Mông cũng đã có chiến dịch cho phát các bộ Wi-Fi router miễn phí đến từng cửa hàng dân sinh.

    Mai Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Một thành phố Trung Quốc ép người dân chuyển đổi bộ phát Wi-Fi

Share This Page