Nhiếp ảnh gia gần 50 năm trung thành với máy phim cổ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Apr 6, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 149)

    Theo Petapixel, Louis Mendes là nhiếp ảnh gia đường phố nổi tiếng của New York (Mỹ). Nếu thường xuyên đi bộ trên các con đường của thành phố này, bạn có thể nhận ra ông nhờ chiếc máy ảnh phim khổng lồ gắn đèn flash cổ cùng bộ áo vest tối màu.

    [​IMG]

    Nhiếp ảnh gia đường phố Mendes.

    Mendes sinh năm 1940, tiếp xúc với máy ảnh từ khi chưa 10 tuổi và bắt đầu chụp ảnh chuyên nghiệp từ năm 1970 sau khi bỏ công việc bán lẻ.

    Ban đầu, ông lang thang khắp các đường phố nước Mỹ để ghi lại những khoảnh khắc đẹp và chụp thuê, nhưng sau đó chủ yếu ở New York. Ông chỉ làm việc với mẫu máy ảnh cổ Graflex Speed Graphic chuyên chụp ảnh báo chí từ thời đó, kể cả khi ngày nay máy ảnh kỹ thuật số tràn ngập. Thỉnh thoảng, ông dùng Polaroid Spectra - bản nâng cấp của Polaroid 110b.

    Như các nhiếp ảnh gia đường phố khác, Mendes sống nhờ vào việc bán ảnh chụp được cho mọi người trên đường. Với mỗi tấm hình, ông thu về khoảng 20 USD, có thể chấp nhận cho khách trả góp nếu không đủ tiền.

    Mendes sở hữu một kỹ năng chụp ảnh tốt và kỹ thuật khó, đó là tìm các góc thích hợp để tự thực hiện nhiều lần phơi sáng trên một bản in đơn. Nhờ đó, ông có thể lồng các hiệu ứng và xuất ra tấm hình mà khi nhìn vào, không ít người tưởng rằng là ảnh đã chỉnh sửa bằng phần mềm.


    Ông từng chụp ảnh cho nhiều người nổi tiếng trong lĩnh vực âm nhạc và phim ảnh, như Spike Lee (đạo diễn, nhà sản xuất phim), Denzel Washington (diễn viên, đạo diễn), Cab Calloway (ca sĩ nhạc Jazz), Tito Puente (nhạc sĩ, nhà sản xuất đĩa nhạc), Gordon Parks (nhiếp ảnh gia, nhạc sĩ) và cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

    Mendes cho biết, khó khăn nhất hiện nay là nguồn phim cho máy ảnh đang dần khan hiếm và giá ngày càng cao, nhất là với các mẫu đã ngừng sản xuất. Tuy nhiên, ông sẽ không tìm đến máy ảnh kỹ thuật số.

    "Nghĩ đến việc không thể chụp ảnh nữa với tôi như ngủ mà không thức dậy. Chụp ảnh cũng giống như hít thở không khí mỗi ngày vậy", Mendes chia sẻ.

    Bảo Lâm

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Nhiếp ảnh gia gần 50 năm trung thành với máy phim cổ

Share This Page