Tại sao tuổi thọ của coin lại quan trọng trong thị trường tiền số ?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Apr 4, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 131)

    Khi mọi người nghe tới hơn 1600 đồng tiền số và ICO token được có tên trong danh sách CoinMarketCap, họ cho rằng con số này là bao toàn bộ các ICO token và các đồng tiền số từ trước đến nay.


    [​IMG]

    Sự nhầm lẫn này có thể xảy ra khi họ lật tới các trang cuối và thấy có hàng trăm loại không hề có vốn hóa và/hoặc không có lượng giao dịch.

    Phần cuối cùng của danh sách này có thể gọi là nghĩa trang, nơi mà các coin bị bỏ rơi cho đến khi nó chết. Nhưng thực chất, các coin chết nằm la liệt khắp danh sách chứ không chỉ riêng các coin ở cuối.

    CoinMarketCap thường xuyên loại bỏ các coin không còn hoạt động, hoặc không có giao dịch ra khỏi trang web. Vào năm 2015, danh sách cryptocurrencies lên đến hơn 1250, được tổng hợp bởi CryptoDatabase và post lên Bitcointalk. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, trên CoinMarketCap chỉ cho vào 525 loại.

    Hiện tại, Coinranking cung cấp một danh sách đầy đủ hơn, cho thấy có ít nhất 3073 coin đã được phát hành. 32 trang cuối cùng là danh sách các coin đã chết với giá thị trường là 0$. Tuy nhiên danh sách này vẫn không bao gồm các coin đã chết và các coin “thiết kế ra để chết”. Có một danh sách dài các coin, nơi mà quỹ kêu gọi đầu tư đã biến mất nhanh tới mức coin đó không kịp xuất hiện ở bất kỳ đâu. Rải rác trên Bitcointalk là những ý tưởng hăng hái cho ra một coin mới nhưng phần lớn coin đó thậm chí còn không có nổi một trang web.

    Bổ sung thêm vào danh sách trên là gần 2100 ICO được list trên Tokendata nhưng không có mặt trên Coinranking và/hoặc CoinMarketCap. TokenData có khoảng 500 kế hoạch đang được chạy và dù tình trạng của họ đang là như thế nào thì về tương lai lâu dài cũng không lấy gì làm sáng sủa. Theo một nghiên cứu của Bitcoin.com vào tháng 2/2018, có đến 46% ICO được tung ra vào năm 2017 đã thất bại. Một nghiên cứu gần đây do Satis Group thực hiện, phân loại ICO theo chất lượng, kết luận rằng 81% là lừa đảo, 6% thất bại, và 5% đã chết.

    Đâu là điểm mấu chốt của chuỗi hành trình ngược về quá khứ ta vừa đi?


    Thông tin ở trên cho thấy vòng đời của các đồng tiền số và ICO ngắn ngủi như thế nào. Khó có thể dự tổng có bao nhiêu dự án đã được triển khai, nhưng con số này sẽ khoảng xấp xỉ 5000. Nhiều đồng coin không bao giờ lên sàn vì thiếu hụt tài chính, họ lãng phí thời gian thay vì làm một việc gì đó thực sự có ích. Các coin và token mới lại mang quá nhiều rủi ro, và phần lớn trở thành sân chơi may rủi cho các tay cờ bạc, nhà đầu cơ, nhóm dump và pump chơi và chấp nhận luật chơi.

    Danh tiếng không phải tự nhiên mà có mà phải qua thời gian để có thể chứng minh. Là một nhà đầu tư đủ thông thái, hãy hiểu vì sao có những coin tồn tại rất nhiều năm trong khi đại đa phần các coin khác thất bại.

    Một dự án cần đạt được thành quả nhất định theo thời gian, và đó là cơ sở để họ bước tiếp trên chặng đường dài phát triển. Một team mạnh không phải vì họ đã nhảy từ dự án nọ sang dự án kia bao nhiêu lần chỉ để thể hiện sự cống hiến cho công nghệ, mà phải nhìn vào những coin nào đã thực sự chạy nhờ vào công sức của họ.

    Họ đã thực sự làm được những gì? Hãy gạt qua một bên những lời hứa – toàn bộ sự phát triển của họ từ trước đến nay, sản phẩm, doanh thu, quan hệ đối tác, hay bất kỳ yếu tố nào khác mang lại giá trị thực của coin đó trên đồ thị giá bạn sẽ biết được coin đó hiện giá đang ở trên hay ở dưới mức giá trị thực của coin, điều này góp phần quan trọng xác định xu hướng giá trong thời gian tiếp theo của coin đó. Những coin có thị lượng giao dịch lớn, tổng vốn hóa cao hẳn đã được quảng bá mạnh mẽ, tin tức công khai, hay chỉ đơn giản giá đang được đội lên vì mong muốn đầu cơ đang che mờ giá trị thực?


    Nguồn tổng hợp
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Tại sao tuổi thọ của coin lại quan trọng trong thị trường tiền số ? appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Tại sao tuổi thọ của coin lại quan trọng trong thị trường tiền số ?

Share This Page