Bitcoin – cây kim hay bong bóng?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Apr 3, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 167)

    Khi nghe ai đó nói rằng Bitcoin là một bong bóng tài chính thì tôi luôn tin rằng hoặc họ đang nói đùa hoặc họ đã ngớ ngẩn và chẳng hiểu gì về Bitcoin. Nếu muốn ví Bitcoin với một thứ gì đó, thì tôi sẽ ví nó là một cây kim. Chắc chắn là thế!


    [​IMG]

    Như nhà kinh tế học kiêm giám đốc sáng lập Bitcoin Foundation – ông Jon Matonis đã khẳng định niềm tin của ông vào tương lai của Bitcoin và xua tan nỗi sợ hãi mang tên bong bóng.

    Trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 2 tháng 4 với Business Insider trong hội nghị Innovate Finance ở London, Matonis đã nói rằng khái niệm Bitcoin là một bong bóng tài chính là một khái niệm sai lầm và phi đạo đức. Ông cho biết thêm:


    Có một số người cho rằng Bitcoin là một bong bóng, nhưng với tôi Bitcoin lại là cây kim. Còn quả bong bóng thực sự chính là thị trường trái phiếu điên rồ và thị trường cổ phiếu giả mạo được các ngân hàng trung ương ủng hộ.

    Sự suy thoái của Bitcoin trong những tuần gần đây đã dẫn tới những lời đồn đoán cho rằng mức đỉnh 20.000 USD của Bitcoin vào cuối năm 2017 là dấu hiệu giống như bong bóng và mức này sẽ không bao giờ quay lại.

    Mặc dù Bitcoin đã trở nên thân thiện với người dùng hơn và việc ra mắt công nghệ Lightning Network trong những tháng trước vẫn không thể vực dậy giá trị đồng này vì tâm lý thị trường vẫn tiếp tục đi xuống.

    Tuy nhiên, Matonis nói rằng:


    Chúng ta không thể đoán trước được tương lai, nhất là đối với ngành kinh tế tài chính. Nhưng tôi nghĩ rằng thật tuyệt vời khi các ngân hàng tham gia vào thị trường tiền mã hóa vì điều này mang lại những tính thanh khoản mới… Họ sẽ phát triển các thị trường tương lai, thị trường lựa chọn – tôi thậm chí nghĩ rằng bạn sẽ bắt đầu nhìn thấy thị trường lãi suất xung quanh bitcoin. Chúng ta thường nghe những điều về Libor ,vậy chỉ số lãi suất của Bitcoin chính là Bibor.


    Theo Cointelegraph
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Bitcoin – cây kim hay bong bóng? appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Bitcoin – cây kim hay bong bóng?

Share This Page