Enigma là gì? Thông tin cần biết đồng tiền ảo kỹ thuật số Enigma Coin (ENG)

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Apr 1, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 133)

    Enigma (ENG) là gì?


    Enigma là một giao thức bảo mật có thể hoạt động bất kỳ với hệ thống blockchain nào được xây dựng dựa trên nền tảng blockchain của Ethereum với mục đích giải quyết hai vấn đề lớn nhất của các nền tảng blockchain hiện tại là khả năng mở rộng và bảo mật bằng cách tạo ra một hệ sinh thái của các ứng dụng phân cấp có được sự riêng tư cần thiết đồng thời vẫn cho phép các quá trình xử lý dữ liệu diễn ra song song.

    [​IMG]

    Mục tiêu của Enigma là giúp các nhà phát triển phần mềm có thể xây dựng các ứng dụng phân quyền cuối cùng, được bảo mật bằng các ứng dụng phân cấp hợp đồng thông minh nhằm xử lý thông tin cá nhân, đồng thời dữ liệu được phân tán hiệu quả nhằm đảm bảo sự riêng tư của dữ liệu, mà không cần một bên trung gian đáng tin nào.

    ENG Token là đồng tiền mã hóa được dùng để thực hiện các hoạt động trong Enigma như thưởng cho những trade thành công nhất trên nền tảng Catalyst (sản phẩm của Enigma) hay được sử dụng để trả cho các nguồn dữ liệu cao cấp sẽ cung cấp dữ liệu có chất lượng cao để hỗ trợ giao dịch.

    Enigma hoạt động như thế nào?


    Enigma được thiết kế để kết nối với một nút blockchain có sẵn, sau đó bằng cách sử dụng các kỹ thuật mật mã tiên tiến, Enigma có thể thực hiện các phép tính được mô tả trong Hợp đồng thông minh trên dữ liệu được mã hóa và trả về kết quả hợp lệ – tất cả đều không thể xem dữ liệu hoặc biết chính xác những gì đang được tính toán. Khi thực hiện các phần nhỏ hơn, các kết quả được kết hợp và đưa vào phần tiếp theo của hợp đồng thông minh trên các nút khác, cho đến khi kết quả cuối cùng có sẵn. Các kết quả từ mỗi nút có thể được kiểm tra trên đường đi để đảm bảo tính chính xác, mà không bao giờ tiết lộ các chi tiết.

    Lịch sử và lộ trình phát triển của Enigma

    • Q2/2015: Xuất bản Whitepaper của Enigma và nhanh chóng cơ hơn 100.000 lượt tải xuống
    • Năm 2016: Thành lập đội ngũ phát triển dự án.
    • Q3/2017: Ra mắt ứng dụng đầu tiền của hệ thống là Catalyst
    • Q1/2018: Ra mắt công cụ để phân tích dữ liệu thị trường.
    • Q2/2018: Thử nghiệm hợp đồng thông minh riêng của hệ thống có tên là Secret Contracts 1.0, xây dựng chính sách bảo mật cho các ứng dụng phân quyền
    • Q3/2018: Triển khai chính thức Secret Contracts 1.0
    • Q1/2019: Thử nghiệm phiên bản Secret Contracts 2.0, khả năng mở rộng các ứng dụng phân quyền.
    • Quý 2/2018: Triển khai chính thức phiên bản Secret Contracts 2.0
    Đội ngũ phát triển của Enigma


    Đội ngũ phát triển của Enigma gồm nhiều chuyên gia đến từ MIT (Viện Công nghệ Massachusetts, Hòa Kỳ). Các thành viên chủ chốt của Enigma gồm:

    • Guy Zyskind: Giám đốc điều hành Enigma và đồng sáng lập, đã có hơn 10 năm kinh nghiệm phát triển phần mềm với MS từ MIT, từng là trợ lý nghiên cứu của MIT Media Lab và đã dạy lớp đầu tiên về blockchain tại MIT.
    • Can Kisagun: Là CPO của dự án và là một đồng sáng lập, tốt nghiệp trường Sloan của MIT, đã có kinh nghiệm với một số công ty mới khởi nghiệp công nghệ và làm việc tại McKinsey & Company như là một nhà phân tích kinh doanh sau khi hoàn thành chương trình MBA.

    Dự án cũng được cố vấn bởi một danh sách các nhà đầu tư ấn tượng, bao gồm Floodgate, Flybridge Capital Partners, Digital Currency Group, và MIT.

    [​IMG]

    Ngoài ra, nhóm phát triển của dự án gồm nhiều thành viên khác như Tor Bair, Victor Grau Serrat, Moria Abadi… Bạn có thể xem chi tiết đầy đủ về đội ngũ phát triển của nền tảng tại web của dự án ở bên dưới.

    Tỷ giá của đồng tiền ảo ENG hiện tại


    Đồng tiền kỹ thuật số ENG được niêm yết trên Coin Market Cap từ tháng 10/2017, giá lúc đó là 0,6 USD. Tại thời điểm Blog tiền ảo viết bài này là 30/3/2018 thì giá của đồng tiền điện tử ENG là 1,55 USD. Cho thấy giá của nó có sự tăng trưởng đều.

    [​IMG]

    Hiện đồng tiền mã hóa ENG có tổng vốn hóa là hơn 115 triệu USD, và khối lượng giao dịch trong 24h hơn 10 triệu USD, và đang ở vị trí 84 theo bảng xếp hạng của Coin Market Cap. Tổng số coin đang được phát hành là 150.000.000 ENG, số coin đang được khai thác là 74.836.171 ENG. Bạn có thể xem Tỷ giá ENG Coin được chúng tôi cập nhật theo thời gian thực để nắm được biến động giá của nó.

    Mua bán ENG coin ở sàn giao dịch nào?


    [​IMG]

    Hiện tại, có rất nhiều sàn giao dịch trên thế có thể giúp bạn mua bán và trao đổi đồng coin ENG được bao gồm: Binance, Huobi, Bittrex, Upbit, Vebitcoin, Liqui, HitBTC, OKEX, Mercatox, Tidex qua các cặp ENG/BTC, ENG/ETH là chủ yếu. Trong đó khối lượng giao dịch qua sàn giao dịch Binance Huobi là lớn nhất.

    Lưu trữ ENG Token ở ví nào?


    ENG là một đồng coin theo tiêu chuẩn ERC20, vì vậy bất kì loại ví nào tương thích với chuẩn ERC20 đều có thể lưu trữ được chúng và những loại ví được dùng phổ biến hiện nay là MyEtherWallet, Trezor, Ledger Nano S,..

    Nếu bạn là người thường xuyên giao dịch thì có thể lưu trữ ENG Token trực tiếp trên ví điện tử của các sàn. Còn nếu bạn là một nhà đầu tư lâu dài và không có nhu cầu trading thường xuyên thì nên dùng các loại ví riêng mà chúng tôi đã gợi ý cho bạn ở trên nhé.

    Xem thêm các thông tin về đồng tiền điện tử Enigma (ENG)

    Lời kết


    Trên đây là kiến thức cơ bản về đồng tiền ảo kỹ thuật số Enigma (ENG) hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn có được thông tin tổng quan về ENG coin. Nếu bạn còn thắc mắc nào hay muốn chia sẻ những kiến thức của bạn về đồng tiền mã hóa ENG với chúng tôi thì hãy liên hệ với chúng tôi ở dưới phần bình luận nhé, chúng tôi sẽ giải đáp sớm nhất cho bạn. Cuối cùng, đừng quên Like, Share và cho chúng tôi một đánh giá 5 sao bên dưới để ủng hộ Blog tiền ảo nhé.

    The post Enigma là gì? Thông tin cần biết đồng tiền ảo kỹ thuật số Enigma Coin (ENG) appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Enigma là gì? Thông tin cần biết đồng tiền ảo kỹ thuật số Enigma Coin (ENG)

Share This Page