Theo WSJ “Công ty bảo hiểm Hàn Quốc từ chối yêu cầu trả tiền bảo hiểm cho Youbit”

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, Mar 31, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 133)

    [​IMG]

    Một trong những công ty bảo hiểm lớn nhất Hàn Quốc đã từ chối yêu cầu từ sàn giao dịch cryptocurrency Youbit sau cuộc tấn công cyber đã làm phá sản công ty mẹ của Youbit.

    The Wall Street Journal đã đưa ra bài báo về việc Bảo Hiểm DB đã từ chối yêu cầu từ Yapian Corp – Công ty mẹ của Youbit với số tiền $2.8 triệu vào đầu tháng hai.

    Yapian đã đưa ra hợp đồng với bảo hiểm DB – một trong bốn công ty bảo hiểm về tài sản và thương vong lớn nhất Hàn Quốc – chỉ trước một tuần sau khi vụ “Hack tháng 12” với kết quả là 17% vụ trộm tài sản của Youbit và khiến cho Yapian phá sản. Chính sách bảo hiểm đã bao gồm $2.8 triệu thiệt hại và mang theo số bảo hiểm cả năm khoảng $244,400.

    Yapian hiện đang trong quá trình mua lại của hãng Coinbin – nói rằng họ có kế hoạch sử dụng khoản tiền từ công ty bảo hiểm chi trả để hoàn trả cho tổn thất của các khách hàng sau kết quả của vụ hack.

    Theo công bố, Yapian cho biết trong phát biểu của mình rằng Bảo hiểm DB đã từ chối yêu cầu trả tiền với lý do là trong nỗ lực để đơn xin bảo hiểm của mình được xử lý nhanh chóng thì công ty đã tiết lộ những thông tin quan trọng về điều khoản người bảo hiểm vô cùng luộm thuộm. Ngược lại Yapian đã nói rằng công ty bảo hiểm đã sử dụng ‘vụ Hack’ để từ chối trả khoản tiền bảo hiểm của mình.

    Theo CCN thì sự việc không may này đã là lần thứ 2 trong năm 2017 mà Youbit đã bị Hack. Trong tháng 4, các hacker đã bỏ trốn với gần 4,000 BTC từ công ty. Giới chức trách tin rằng các Hacker từ Hàn Quốc chính là người đứng sau cả hai vụ tấn công cyber trên.

    Các cơ quan hành pháp của Hàn tiến hành thanh tra trong khuôn viên các sàn giao dịch trong nước sau vụ Hack, và quốc gia đã thông qua các quy định mới được thiết kế để làm nguội thị trường và bảo vệ các nhà đầu tư.

    Tuy nhiên, Hàn Quốc vẫn giữ vững vị thế là là thị trường giao dịch cryptocurrency hoạt động nhiều nhất thế giới với hai sàn giao dịch là Bithumb và Upbit thường xuyên được xếp vào TOP 10 những sàn giao dịch hàng ngày.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Theo WSJ “Công ty bảo hiểm Hàn Quốc từ chối yêu cầu trả tiền bảo hiểm cho Youbit”

Share This Page