Hội nghị G20 kết thúc mà không có bất kỳ quy định điều chỉnh nào về tiền điện tử

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Mar 22, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 133)

    Hội nghị G20 có lẽ là sự kiện đáng chú ý nhất trong thời gian qua đặc biệt là với cộng đồng tiền điện tử. Sau nhiều hội nghị và các phiên thảo luận, G20 đã chính thức khép lại với một thông cáo chung từ các ngân hàng trung ương thế giới về các vấn đề liên quan.


    [​IMG]

    Tài liệu dài hai trang này đưa ra khá nhiều tuyên bố quan trọng, tuy nhiên, vấn đề về quy định điều chỉnh tiền điện tử được xem là sẽ bị tạm hoãn lại.

    Bất chấp vấn đề tiền điện tử được bàn luật gay gắt với nhiều ý kiến trái chiều, hội nghị G20 vẫn kết thúc mà không có một quyết định nào cụ thể về vấn đề này. Trong tài liệu cuối cùng, hội nghị ghi nhận những vấn đề về tiền điện tử, bao gồm những tiềm năng và hiệu quả của nó, cũng như những mặt trái về vấn đề trốn thuế, rửa tiền và nguy cơ khủng hoảng tài chính.


    Chúng tôi ghi nhận những tiến bộ về mặt công nghệ đằng sau tài sản tiền điện tử, công nghệ này có khả năng cải thiện tính hiệu quả và khả năng bao hàm của hệ thống tài chính cũng như toàn bộ nền kinh tế. Tài sản tiền điện tử, tuy nhiên, lại có những vấn đề có thể ảnh hưởng tiêu cực đến người dùng và nhà đầu tư, các vấn đề về thị trường, trốn thuế, rửa tiền và nguy cơ khủng hoảng tài chính. Tài sản tiền điện tử cũng không có những đặc điểm quan trọng cơ bản của một loại tiền tệ. Và theo một cách nào đó chúng có thể tác động lên sự ổn định của tài chính.

    [​IMG]

    Hội nghị G20 là một diễn đàn quốc tế của các chính phủ và ngân hàng trung ương, bao gồm các quốc gia Argentina, Australia, Brazil, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Italy, Nhật bản, Mexico, Hàn Quốc, Liên bang Nga, các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, Nam Phi, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh, Mỹ và EU. Xét một cách tổng quát, hội nghị này đại diện cho khoảng 2/3 dân số thế giới và hơn 80% đầu ra của nền kinh tế.

    Sau hội nghị G20, thay vì việc đưa ra quy định riêng cho tiền điện tử, các ngân hàng lại quyết định sử dụng các quy tắc FATF để điều chỉnh lĩnh vực này.


    Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện các quy tắc FATF trong việc điều chỉnh tài sản crypto. Chúng tôi kỳ vọng FATF sẽ xem xét các tiêu chuẩn và tiến hành áp dụng trên quy mô toàn cầu. Chúng tôi cũng kêu gọi các cơ quan tiêu chuẩn trên toàn thế giới tiếp tục điều chỉnh tài sản crypto, xem xét các rủi ro và đánh giá các phản ứng nếu cần thiết.

    Theo tài liệu mà FATF đã đưa ra trước đó “Các sản phẩm thanh toán tiền ảo và các dịch vụ liên quan sẽ tiếp tục được điều chỉnh, đặc biệt là các hoạt động có khả năng gây khủng hoảng tài chính hoặc những thiệt hại liên quan. FATF sẽ tiếp tục cố gắng trong lĩnh vực Fintech và tiền điện tử nhằm thúc đầy và đảm bảo một cách tiếp cận đúng đắn và phù hợp đối với các quốc gia trong việc giảm thểu các rủi ro những vấn đảm bảo khả năng áp dụng trong nền tài chính.”

    FATF là một tổ chức liên chính phủ hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực rửa tiền và khủng hoảng tài chính. Tổ chức này có thẩm quyền tài phán tại 37 quốc gia thành viên, và được cho là có thể tạo nên những áp áp lực tài chính lớn hơn cả những lệnh trừng phạt quốc gia.

    [​IMG]

    Dù sao thì đến đây những người yêu thích tiền điện tử cũng đã có thể thở phào nhẹ nhõm. Trước thềm hội nghị này, thị trường đã chứng kiến một đợt sụt giảm mạnh do những lo ngại rằng những quốc gia G20 sẽ áp dụng những quy định chặt chẽ và hạn chế với tiền điện tử trên cấp độ toàn cầu. Tuy nhiên có vẻ như những lo ngại này đã không thành sự thật.

    Một lá thư của người đứng đầu Ủy ban ổn định tài chính FSB, ông Mark Carney cho biết: không có bất kỳ một sự đồng thuận nào giữa các nhà lãnh đạo quốc tế liên quan đến vấn đề điều chỉnh tiền điện tử cả. Tính đến thời điểm bài viết này, thông tin này đã góp phần đẩy giá Bitcoin lên trên mốc 9,000 USD.


    Theo TradingIG
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Hội nghị G20 kết thúc mà không có bất kỳ quy định điều chỉnh nào về tiền điện tử appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Hội nghị G20 kết thúc mà không có bất kỳ quy định điều chỉnh nào về tiền điện tử

Share This Page