Có nên lo lắng khi khối lượng giao dịch tiền mã hóa ngày càng giảm ?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Mar 21, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 122)

    Khối lượng giao dịch hàng ngày ảnh hưởng như thế nào đến giá cả, và tác động của nó lên thị trường sẽ ra sao? Và liệu rằng có nên lo lắng khi khối lượng giao dịch hàng ngày suy giảm ?


    [​IMG]

    Có lẽ không cần phải nói bây giờ, giá Bitcoin đã gặp khó khăn trong năm nay, kể từ mức cao kỷ lục vào tháng 12 năm 2017 ( chạm ngưỡng 20.000 USD ), hiện nay giá Bitcoin đã giảm khoảng hơn 60%, giá giảm kéo theo khối lượng giao dịch hàng ngày cũng giảm theo, gây nên hiệu ứng FUD (Fear- Uncertainty- Doubt) hiểu ngắn gọn là sợ hãi, không chắc chắn và nghi ngờ giữa các nhà đầu tư.

    Ví dụ ở đây là Bitcoin, đồng tiền số hàng đầu hiện nay và cũng đang chiếm thị phần nhiều nhất khoảng 43%. Theo Coinmarketcap số liệu khối lượng giao dịch bitcoin hàng ngày cho thấy con số này đã suy giảm mạnh kể từ ngày 25 tháng 2, nó đã trượt đến 144.000 khối lượng giao dịch hàng ngày, không chỉ riêng gì Bitcoin, khối lượng giao dịch hàng ngày của các Altcoin khác cũng suy yếu dần.

    Có nhiều nhà đầu tư hay giới phân tích đã đặt câu hỏi về tương lai của tiền mã hóa, nhiều người đang tìm kiếm khối lượng giao dịch cho các đầu mối về nơi mà giá có thể được củng cố hơn.

    Sau mức thấp đáy vào ngày 25 tháng 2, khối lượng giao dịch có tăng lên một thời gian ngắn nhưng sau đó lại tiếp tục sụt giảm trở lại. Tại thời điểm viết bài này, khối lượng giao dịch hàng ngày đã chạm lại mức thấp từ tháng 2, với 164.400 giao dịch hàng ngày được xác nhận.

    Mối quan hệ giữa giá và khối lượng giao dịch

    Có một bài báo trên tập chí Forbes viết rằng, có một mô hình được phát triển bởi một nhóm tại Trefis.com để ước tính giá bitcoin với độ chính xác tuyệt vời là 96% so với các dữ liệu trước đó. Cụ thể, họ đã xem xét số lượng người dùng bitcoin đang hoạt động và khối lượng giao dịch hàng ngày bằng đồng USD, sử dụng mô hình dựa trên quy luật Metcalf.

    Theo kết quả của nhóm phân tích trên, số lượng người sử dụng bitcoin, khối lượng giao dịch, và giá cả đều liên quan trực tiếp với nhau. Nó cho thấy rõ ràng rằng có một mối quan hệ trực tiếp giữa khối lượng giao dịch và giá.

    Khối lượng giao dịch không phải là tất cả

    Không phải ai cũng đồng ý rằng khối lượng giao dịch thấp là điều không tốt. Nghĩ một cách khác khối lượng giao dịch thấp hơn mỗi ngày thực sự là kết quả, của những đợt như SegWit và các đợt giao dịch được thực hiện bằng cách trao đổi qua lại. Đây là những giải pháp được thực hiện nhằm cải thiện khả năng sử dụng của bitcoin (hay các altcoin) bằng cách giảm phí giao dịch và giảm thiểu việc tắc nghẽn mạng.

    Một số người cũng đặt câu hỏi liệu giá bitcoin có phải là một chức năng của khối lượng giao dịch hay không, hay là một cách nào khác?. Một số người nói rằng trong các thị trường con bò ( thị trường đi lên, tăng giá ), ngày càng có nhiều người nhảy vào thị trường con bò, thực hiện đồng loạt nhiều giao dịch ở các sàn giao dịch, điều này giúp tăng khối lượng giao dịch hàng ngày lên cao, do đó kéo theo đó là giá cũng sẽ tăng theo.

    Không quan tâm khối lượng giao dịch hàng ngày là bao nhiêu, điều quan trọng cần lưu ý đó là sự khác biệt giữa các giao dịch đã được xác nhận mỗi ngày và giá trị giao dịch ước tính.

    Chúng ta có thể thấy từ các biểu đồ dưới đây, sự sụt giảm về khối lượng giao dịch đã được xác nhận mỗi ngày đã trở nên khá rõ nét kể từ khi nó đạt đến mức cao vào giữa tháng 12 năm 2017.

    [​IMG]

    Khi chúng ta nhìn vào giá trị giao dịch ước tính, chúng ta có thể thấy rằng sự sụt giảm này không quá bất ngờ.

    [​IMG]

    Nhìn vào các biểu đồ trên cho thấy, nếu chỉ dựa vào khối lượng giao dịch hàng ngày thì sẽ không đủ căn cứ để xét mức độ tăng trưởng của một loại tiền mã hóa nào đó, do đó cần phải có nhiều yếu tố khác và những tác động từ bên ngoài nữa.


    Theo Hacked
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Có nên lo lắng khi khối lượng giao dịch tiền mã hóa ngày càng giảm ? appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Có nên lo lắng khi khối lượng giao dịch tiền mã hóa ngày càng giảm ?

Share This Page