Quan chức Nhật Bản kêu gọi thành viên G20 chống rửa tiền đối với tiền kỹ thuật số.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Mar 15, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 109)

    Nhật Bản sẽ kêu gọi các nước thành viên G20 tập trung xây dựng một chiến lược Chống rửa tiền (AML) chung cho tiền kỹ thuật số trong hội nghị thượng đỉnh hàng năm diễn ra tại Buenos Aires vào ngày 19-20 tháng 3, Reuters đã báo cáo vào ngày 13 tháng 3, được cho biết bởi một quan chức chính phủ có can hệ với vấn đề này”.


    [​IMG]

    Quan chức chính phủ Nhật Bản này nói với Reuters rằng vào thời điểm đó, chính phủ của nước này nghĩ rằng, tốt hơn là nên tập trung vào việc phát triển các biện pháp ngăn ngừa AML thay vì xây dựng các quy định, khuôn khổ cho giao dịch tiền kỹ thuật số.

    Vị quan chức này nhấn mạnh rằng “lỗ hổng” cho rửa tiền vẫn còn tồn tại bởi vì một số chính phủ đang thực thi các quy định có phần yếu kém hơn so với các chính phủ khác.

    “Các thảo luận sẽ tập trung vào các biện pháp chống rửa tiền và bảo vệ người tiêu dùng, chứ không phải là làm thế nào mà giao dịch tiền kỹ thuật số có thể ảnh hưởng đến hệ thống ngân hàng”, quan chức này nói thêm rằng tâm trạng chung của G20, tại thời điểm này, là “áp dụng các quy định quá nghiêm ngặt, hà khắc sẽ không tốt”

    Theo Reuters, Lực lượng Đặc nhiệm Tài chính (FATF), một cơ quan gồm 37 quốc gia làm việc về các tiêu chuẩn để phòng ngừa rửa tiền, sẽ chuẩn bị một bản báo cáo cho cuộc họp G20 về cách chống rửa tiền đối với tiền kỹ thuật số.

    Vào ngày 23 tháng 2, các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số của Nhật đã báo cáo rằng 669 trường hợp bị nghi là rửa tiền đã diễn ra vào năm 2017, chỉ là một phần nhỏ trong số 347,000 trường hợp được báo cáo bởi các ngân hàng của nước này trong cùng thời kỳ.

    Vào giữa tháng 2, Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (FSA) đã thông báo việc kiểm tra 16 sàn giao dịch tiền kỹ thuật số, diễn ra sau vụ hack trên sàn Coincheck vào ngày 26 tháng Giêng. Tuần trước FSA đã ban hành lệnh trừng phạt cho 7 sàn giao dịch tiền điện tử, và 2 trong số đó đã phải đình chỉ hoạt động.


    Theo TapchiBitcoin
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Quan chức Nhật Bản kêu gọi thành viên G20 chống rửa tiền đối với tiền kỹ thuật số. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Quan chức Nhật Bản kêu gọi thành viên G20 chống rửa tiền đối với tiền kỹ thuật số.

Share This Page