Giảm 30% trong 5 ngày, giá Bitcoin sẽ đi về đâu?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Mar 11, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 156)

    Trong thị trường tiền ảo, Bitcoin thường được xem là đồng coin dễ bị tác động nhất. Và tuần này, nó đã làm giới đầu tư bối rối và lo lắng khi giá trị trượt xuống hơn 30% chỉ trong 5 ngày. Nguyên nhân từ đâu?


    [​IMG]

    Tháng 12, thị trường bùng nổ khi Bitcoin đạt được mức 20.000 USD. Đến tháng 1, thị trường đã chứng kiến một sự điều chỉnh lớn về giá trị và đến tháng 2 sự điều chỉnh kết thúc khi giá Bitcoin dừng dưới mức 6.000 USD.

    Từ tháng 2 đến đầu tháng 3, giá Bitcoin bắt đầu tăng trưởng trở lại và đạt trên mức 11.000 USD sau Tết Nguyên Đán. Nhưng đến tuần này, Bitcoin cùng với hầu hết các altcoin đã phải chịu một cuộc trượt giá mạnh.

    FUD (sợ hãi, không chắc chắn và nghi ngờ):

    FUD là nguyên nhân chính gây ra sự sụp đổ giá trị trong thị trường.

    Không gian tiền ảo là nơi dễ bị FUD đến một mức độ chưa từng thấy. Toàn bộ khối lượng giao dịch trong và ngoài thị trường đều dựa trên các tin tức dù là tiêu cực hay tích cực. Tuần này cũng không khác là mấy, khi có tin đồn cho rằng sàn Binance có thể bị tấn công, mặc dù họ đã nhiều lần tuyên bố tất cả các quỹ đều an toàn, nhưng giá vẫn bị tác động mạnh mẽ.

    Bên cạnh đó, thông tin chính phủ Mỹ và SEC công khai tuyên bố “họ đang theo dõi” các công ty có ICO cũng tác động lên thị trường.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, khi FUD diễn ra luôn đi kèm một cơ hội thu mua tiền ảo với giá rẻ. Đây là một tuần đầy FUD và đó chính xác là điều mà những nhà đầu tư muốn mua số lượng lớn đang mong đợi.

    Giá Bitcoin biến động:

    Bitcoin là nhà lãnh đạo trong không gian tiền ảo. Do đó khi thị trường biến động, BTC là một “bảng thông báo” về tình hình hiện tại. Ngày 5 tháng 3, BTC đã vượt qua 11.600 USD và sau 100 giờ tiếp theo, BTC chỉ còn dưới 8.400 USD. Điều này tương quan với mức giảm gần 30% trong 5 ngày gần đây.

    [​IMG]

    FUD lan rộng đã ảnh hưởng mạnh đến giá của BTC và toàn bộ thị trường, tổng vốn hóa thị trường đã giảm xuống dưới 350 tỷ USD vào ngày hôm qua. Hồi tháng 12, tổng mức vốn hóa thị trường đã lên tới 1.000 tỷ USD và từ đó đến nay đã giảm hơn 60%.

    BTC bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi tâm lý tiêu cực của thị trường. Khi tin tức báo cáo những sự kiện tiêu cực, ngay cả dù”không đúng sự thật” hoặc bị “nhắc lại” thì giá của BTC luôn có xu hướng phản ứng quá mức. Tuần này, thị trường đã bốc hơi hàng trăm tỷ đô la chính là do những suy đoán và những sự kiện được cố tình nhắc lại.

    Tuy nhiên, không phải thông tin bị “nhắc lại” luôn ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường. SEC đã nhiều lần nói rằng họ sẽ tham gia vào không gian tiền ảo. Thông báo này được nhắc lại nhiều lần không phải làm giới đầu tư thêm lo lắng mà là tăng cường niềm tin của họ vào thị trường này. Chính nhờ việc này đã giúp các ICO tăng gần 1 tỷ USD trong vòng 2 tháng đầu năm.

    Bitcoin luôn có khuynh hướng phản ứng thái quá:

    Tuần này, những gì mà công chúng nhận được là những tin tức tiêu cực và đáng báo động trên toàn thế giới. Điều này đã tạo ra tình trạng bán tháo mạnh, FUD và kết quả là BTC đã giảm 30% trong vòng 5 ngày.

    Kết luận:

    Khi thị trường luôn phải đón nhận muôn vàn tin tức . Giống như hiện tại, sự không chắc chắn và sợ hãi đang tràn ngập thị trường nhưng đã là nhà đầu tư, các bạn phải luôn giữ được bình tĩnh và một cái đầu lạnh để phán đoán và bảo vệ tài sản của mình. Đừng để mình bị ảnh hưởng bởi các tin tức xung quanh vì đầu tư vào thị trường tiền ảo không phải là trò chơi dành cho những người dễ bị tác động.


    Theo Bitcoinist
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Giảm 30% trong 5 ngày, giá Bitcoin sẽ đi về đâu? appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Giảm 30% trong 5 ngày, giá Bitcoin sẽ đi về đâu?

Share This Page