Ảnh trên Facebook di động bất ngờ bị đổi sang định dạng vuông

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Mar 7, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 119)

    Ngày 7/3, một số người sử dụng nhận thấy khi đăng ảnh, ứng dụng di động của Facebook không hiển thị đúng tỷ lệ chuẩn của ảnh mà bị thu lại thành hình vuông.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Nhiều người phàn nàn bị ảnh đăng không đúng ý.

    Tùng Hà, một thành viên trên Facebook, cho biết anh cảm thấy rất bực khi ảnh chia sẻ trên mạng xã hội không hiển thị như ý, kể cả hình đã đăng từ lâu cũng bị crop, khiến chúng trở nên xấu xí, thậm chí thay đổi nội dung của ảnh.

    Anh Hà cho biết đã theo dõi trên một số diễn đàn quốc tế nhưng không thấy người dùng phản ánh, nên cho rằng có thể hiện tượng này chỉ diễn ra ở Việt Nam hoặc trên quy mô nhỏ. Bên cạnh đó, với các bức ảnh vuông, họ cũng không thể phóng to hay lưu ảnh về máy.

    Tình trạng này diễn ra trong vài giờ trưa nay và hiện đã trở lại bình thường.

    Tuần trước, không ít thành viên cũng phàn nàn rằng họ không thể lưu ảnh từ Facebook. Khi dùng phím tắt để chụp màn hình, họ nhận được thông báo: "Không thể chụp màn hình do chính sách bảo mật".

    [​IMG]

    Facebook chưa có thông báo chính thức về tình trạng trên, do đó chưa rõ đây là lỗi hệ thống của mạng xã hội hay là Facebook đang thử nghiệm triển khai chính sách mới trên một nhóm người dùng nhất định. Một số thành viên phán đoán, nhiều khả năng đây là chính sách của mạng xã hội lớn nhất thế giới để bảo vệ bản quyền hình ảnh.

    Hiện nay, khi đăng ảnh ở chế độ Bạn bè (Friends) thì nút Share cũng biến mất. Có nghĩa, người dùng chỉ có thể chia sẻ những bức ảnh được đăng ở chế độ công khai (Public).

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Ảnh trên Facebook di động bất ngờ bị đổi sang định dạng vuông

Share This Page