Tàu biển lai máy bay lướt trên mặt nước nhờ đệm khí

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Mar 1, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 138)

    [​IMG]

    Mẫu tàu biển có cánh Airfish 8 với sức chở 8 hành khách có thể cách mạng hóa việc đi lại giữa hàng nghìn hòn đảo ở Indonesia, Philippines, Polynesia và Caribe, Long Room hôm qua đưa tin. Công ty Wigetworks ở Singapore đang trong quá trình thiết kế một mẫu tàu lớn hơn, có thể chở 50 người.

    AirFish 8 (AF8) là một phương tiện cánh đối đất (Wig), được thiết kế để vận hành bởi hai người. Wig giống tàu biển hơn máy bay, nhưng có thể vận hành hoàn toàn bên trên mặt nước. Được chế tạo dựa trên một mẫu thử nghiệm của Đức, Airfish 8 dài 17 mét, rộng 15 mét và sở hữu tốc độ nhanh hơn 2 - 3 lần so với phần lớn tàu biển. Phương tiện có tầm hoạt động 926 km.

    AF8 hoạt động nhờ động cơ xe đua V8 7 lít công suất 500 mã lực chạy bằng xăng không pha chì rẻ hơn nhiên liệu hàng không. Phương tiện lướt trên đệm không khí, tạo ra từ lực nâng khí động học do hiệu ứng đối đất giữa tàu và mặt nước. Lớp đệm này ở cách mặt nước khoảng 0,5 - 6 mét. Hiệu ứng đối đất do cánh máy bay tạo ra khi ở gần bề mặt cố định làm tăng lực năng và giảm lực cản khí động.

    Là phương tiện vận hành trên mặt nước, Airfish 8 không đòi hỏi đường băng để cất cánh và hạ cánh. Thiết kế mũi tàu nhỏ cho phép xây dựng các bến đỗ ở vùng nước nông gần bờ. Đặc điểm này biến Airfish 8 thành phương tiện lý tưởng để tới những nơi máy bay thông thường và tàu biển không thể tiếp cận.

    "Có nhiều hòn đảo không có ngân sách để xây cơ sở hạ tầng cho máy bay hạng nhẹ hoặc máy bay lớn. Có những hòn đảo ở quá xa, nơi tàu biển mất nhiều thời gian để di chuyển. Với mẫu tàu này, chúng ta sẽ vươn tới những biên giới mới, tiếp cận mọi hòn đảo để phục vụ phát triển trong tương lai", Kenneth Tan, giám đốc điều hành Wigetworks, chia sẻ.

    AirFish 8 có thể chở khối lượng 1.000 kg và thêm 160 kg hành lý. Phương tiện cũng được thiết kế để giảm thiểu rủi ro xảy ra tai nạn bay. Nếu máy móc bất ngờ bị trục trặc, Airfish 8 có thể đáp ngay xuống mặt nước bên dưới.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Tàu biển lai máy bay lướt trên mặt nước nhờ đệm khí

Share This Page