Công ty Thụy Điển muốn tạo bản sao điện tử của người chết

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Feb 25, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 153)

    [​IMG]

    Hãng Phoenix muốn tạo ra những bản sao điện tử giống nhất có thể. Ảnh: Pixabay.

    Công ty tang lễ Phoenix của Thụy Điển đưa ra ý tưởng tạo bản sao điện tử của người đã qua đời, News Worlds hôm 23/2 đưa tin. Hãng này đang tìm kiếm các tình nguyện viên để tham gia giai đoạn đầu của dự án.

    "Mọi chuyện bắt đầu từ việc các chuyên gia của chúng tôi thiết lập một chương trình đặc biệt để giả giọng con người và trả lời những câu hỏi của khách hàng về việc tổ chức tang lễ. Sau đó chúng tôi nảy ra ý nghĩ công nghệ này có thể được phát triển thêm", Charlotte Runius, giám đốc tại Phoenix, giải thích.

    "Chúng tôi quyết định thay đổi chương trình theo hướng giúp nó có khả năng bắt chước giọng của những người đã khuất. Tiếp theo, chúng tôi cho rằng mình có thể cố gắng tạo ra ít nhất là bản sao điện tử một phần của người chết", Runius bổ sung.

    Giai đoạn đầu tiên của dự án là bắt chước giọng người đã khuất và kết hợp giọng giả này với trí tuệ nhân tạo để trả lời được những câu hỏi đơn giản nhất. Sau đó, Phoenix dự định bắt đầu phát triển và sản xuất những robot giống người chết nhiều nhất có thể.

    Các tình nguyện viên khi tham gia dự án sẽ được ghi âm giọng nói để xử lý kỹ thuật sau. Tùy vào thành công của thử nghiệm trên, Phoenix sẽ quyết định nên tiến hành giai đoạn tiếp theo hay chấm dứt kế hoạch.

    Thu Thảo

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Công ty Thụy Điển muốn tạo bản sao điện tử của người chết

Share This Page