Mạng nội bộ Thế vận hội mùa đông bị tấn công

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Feb 13, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 147)

    Theo Reuters, máy chủ nội bộ Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018 (đang diễn ra tại Hàn Quốc) đã bị tấn công trong lễ khai mạc hôm thứ sáu (9/2) vừa qua. "Chúng tôi biết nguyên nhân vấn đề, đây là điều thường xuyên xảy ra trong mỗi kỳ Olympic và đã sẵn sàng đối phó. Tất cả đã được khắc phục. Chúng tôi xin phép từ chối tiết lộ nguyên nhân", đại diện Ủy ban Thế vận hội mùa đông Pyeongchang cho biết.

    [​IMG]

    Thế vận hội mùa đông Pyeongchang 2018 đang diễn ra tại Hàn Quốc.

    Bên cạnh máy chủ nội bộ, cuộc tấn công còn khiến các cột Wi-Fi công cộng không thể hoạt động. Theo Yonhap, một số người đã không thể sử dụng Wi-Fi và hệ thống máy in vé vào sân vận động sử dụng Wi-Fi công cộng.

    Trang Cnet dự đoán, rất có thể hacker Nga hoặc Triều Tiên đứng đằng sau vụ tấn công trên. Nga là quốc gia không thể tham dự Thế vận hội mùa đông năm nay do vận động viên sử dụng doping, trong khi Triều Tiên đang xung đột rất lớn với Hàn Quốc về nhiều mặt.

    Thế vận hội mùa Đông 2018 diễn ra tại thành phố Pyeongchang (Gangwon, Hàn Quốc), từ ngày 9 đến 25/2 với khoảng 6.000 vận động viên đến từ gần 100 quốc gia tham gia. Đây là kỳ thế vận hội không chỉ được đánh giá cao về quy mô, mà còn là kỳ đầu tiên ứng dụng mạng 5G. Mạng di động tốc độ cao này được phủ sóng từ sân bay, trung tâm báo chí, sân tập, các địa điểm thi đấu... của thế vận hội.

    Lâm Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Mạng nội bộ Thế vận hội mùa đông bị tấn công

Share This Page