Nên hay không ân ái khi bị cúm

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Feb 13, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 161)

    Còn vài ngày nữa tới ngày Tình yêu, song đây cũng là thời điểm dịch cúm hoành hành khiến nhiều người đổ bệnh. Vậy nên hay không nên ân ái khi bạn bị cúm?

    [​IMG]

    Ảnh: Discover Magazine Blogs.

    Theo Men's Health, để trả lời câu hỏi trên, đầu tiên bạn cần hiểu virus được truyền đi như thế nào. "Cúm lây lan qua các giọt hô hấp phát tán do hắt hơi, ho, hít thở, bắt tay, hôn", bác sĩ Jamin Brahmbhatt, chuyên gia sức khỏe tình dục từ Bệnh viện Orlando (Mỹ) giải thích. Các giọt hô hấp chứa virus có thể sống 24 giờ trên bàn, 1-2 giờ trên giấy và 15-30 phút trên bàn tay.

    "Về nguyên tắc, bạn cần tránh xa bệnh nhân cúm hai mét", bác sĩ Kate White, trợ lý giáo sư tại Đại học Boston cảnh báo. Điều này có nghĩa gần gũi người mắc cúm chắc chắn làm tăng rủi ro nhiễm bệnh. Như vậy, một cặp đôi tuyệt đối không nên quan hệ tình dục nếu một trong hai bị cúm. Quy tắc này áp dụng với cả người đã tiêm phòng bởi văcxin cúm chỉ giảm nguy cơ mắc bệnh chứ không bảo vệ 100%.

    Đặc biệt, thời gian lây bệnh của người bị cúm kéo rất dài, từ một tuần trước khi xuất hiện triệu chứng đến một tuần sau khi thuyên giảm. Vì vậy, các cặp đôi chờ ít nhất bảy ngày kể từ thời điểm không còn triệu chứng cúm mới ân ái trở lại.

    Ngoài ra, để bảo vệ bản thân khỏi bệnh cúm, bác sĩ White và bác sĩ Brahmbhatt gợi ý nên ngủ giường riêng hoặc đeo khẩu trang. Những giải pháp này tuy dễ gây khó chịu nhưng giúp bạn khỏe mạnh vừa tăng hứng thú đối với chuyện chăn gối.

    Xem thêm: 5 phút tập yoga phòng cảm cúm hiệu quả

    [​IMG]

    Minh Nhật

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Nên hay không ân ái khi bị cúm

Share This Page