Ngân hàng Trung ương châu Âu: “Điều chỉnh tiền ảo không phải là ưu tiên số 1.”

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Feb 9, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 161)

    Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) mới đây đã khẳng định quan điểm của mình về việc điều chỉnh tiền ảo vào hôm thứ Tư, ngày 7 tháng 2, rằng việc đó “không thật sự cấp thiết” trong cuộc phỏng vấn ngắn gọn với CNBC.


    [​IMG]

    Chủ tịch Ủy ban kiểm tra Daniele Nouy của ECB bổ sung rằng mặc dù bà “không chắc” liệu những quy định mới sẽ được cân nhắc trong tương lai hay không, sự tham gia của các ngân hàng thuộc quyền điều hành bởi ECB trong lĩnh vực này là “rất hạn chế”.

    Bà nhấn mạnh:


    Chúng tôi đã xem xét kỹ lưỡng vấn đề này theo quan điểm pháp luật, và chúng tôi đảm bảo rằng sẽ hoàn thành trách nhiệm của mình, nhưng cho đến nay, nó (việc điều chỉnh tiền ảo) không phải là ưu tiên cao nhất trong danh sách những việc cần làm của chúng tôi.

    Ngày càng có nhiều lời đồn đoán rằng quyết định này sẽ được đưa ra vào cuộc họp thượng đỉnh G20 sẽ diễn ra ở Argentina vào tháng 3 tới đây ở Argentina, nơi quy định về vấn đề mật mã sẽ được đưa ra để thảo luận một cách chính thức.

    Trong Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tháng trước, thành viên hội đồng Benoit Coeure cho hay ông “dự kiến” cộng đồng quốc tế sẽ “tập trung rất nhiều vào” vấn đề này tại sự kiện sắp tới tại Buenos Aires.

    Mặc dù đã có những lời kêu gọi nỗ lực chung của quốc tế về chủ đề tiền ảo do bộ trưởng kinh tế Pháp Bruno Le Maire đưa ra vào tháng 12 năm ngoái, đa phần những cơ quan lập pháp ở châu Âu tỏ ra rất lạnh nhạt trong việc quan tâm đến vấn đề này.

    Trong một diễn biến liên quan, Chủ tịch ECB Mario Draghi đã phát biểu trước Hội đồng châu Âu tại Strasbourg hôm thứ 2 vừa qua:


    Chúng ta nên hiểu rằng Bitcoin và các loại tiền ảo khác đang nằm trong một khoảng trống luật pháp và cần được xem là tài sản rất rủi ro

    Draghi nói thêm:


    Trên thực tế, các tổ chức tín dụng đang cho thấy sự thèm muốn đối với những đồng tiền ảo, như Bitcoin.


    Theo Coin68
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Ngân hàng Trung ương châu Âu: “Điều chỉnh tiền ảo không phải là ưu tiên số 1.” appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Ngân hàng Trung ương châu Âu: “Điều chỉnh tiền ảo không phải là ưu tiên số 1.”

Share This Page