Quyết tâm khởi nghiệp sau khi suýt chết vì khủng bố

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Feb 8, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 184)

    Vào năm 1997, vợ chồng Monfried tận hưởng kỳ nghỉ của mình tại Jerusalem. Hôm ấy trời nóng như đổ lửa khiến cả hai quyết định chọn bàn bên trong nhà hàng thay vì ngồi ngoài trời như mọi khi. Bất thình lình phía ngoài vang lên tiếng nổ, mọi thứ nhanh đến nỗi không ai kịp biết chuyện gì đang xảy ra. Khi định thần lại thì người chết, bị thương nằm la liệt xung quanh, chỉ một vài người trong nhà hàng may mắn sống sót, trong đó có gia đình Monfried. Đây là một vụ tấn công liều chết do phần tử cực đoan Hamas thực hiện, theo thông tin từ truyền thông Israel.

    "Cảm xúc trong tôi lúc đó thật lẫn lộn, vừa biết ơn vì còn sống, vừa run sợ khi chứng kiến sự mất mát diễn ra ngay trước mắt mình", Monfried nhớ lại.

    Chính thời khắc này đã đưa cuộc đời Monfried sang trang mới. Trở về Mỹ, ông từ bỏ vị trí lãnh đạo tại một công ty sản xuất thiết bị in ấn và lên kế hoạch thực hiện ước mơ. Monfried dành sáu tháng để sắp xếp các mục tiêu và hoạch định con đường thực hiện.

    [​IMG]

    Sống sót sau vụ đánh bom tự sát giúp Andy Monfried thay đổi cách nhìn cuộc sống.

    Sinh ra trong gia đình sở hữu một trong những trang trại bò sữa lớn nhất bang New Jersey (Mỹ), Monfried thừa hưởng ý chí phấn đấu và tính kiên trì từ người cha. Ấp ủ ý định thành lập doanh nghiệp riêng từ lâu nhưng chưa thực hiện vì công việc lúc bấy giờ ổn định, đủ để gia đình ông sống dư dả. Sau khi vượt qua lằn ranh sinh tử, Monfried nhận ra cuộc sống mong manh, nếu không làm điều mình muốn hôm nay, có khi sau này sẽ chẳng còn cơ hội.

    Phải mất nhiều năm sau Monfried mới thu thập đủ kiến thức, kinh nghiệm và vốn để khởi nghiệp. Năm 2006 đánh dấu sự ra đời của công ty Lotame - doanh nghiệp thu thập, phân tích và quản lý dữ liệu người tiêu dùng, phục vụ cho ngành công nghiệp quảng cáo, tiếp thị.

    "Chúng tôi nghiên cứu thị trường, tìm hiểu tâm lý, hành vi, thói quen và sở thích của người tiêu dùng, sau đó cung cấp dữ kiện cho các doanh nghiệp để có chiến lược tiếp thị phù hợp ở các kênh như truyền hình, phát thanh, trên mạng...", Monfried cho biết.

    Lotame là một trong những doanh nghiệp đầu tiên khai thác dữ liệu thông tin người dùng cá nhân trên Internet. Từng bình luận trên các diễn đàn, mỗi cú nhấp chuột tìm kiếm phim ảnh, sách báo... đều trở thành thông tin có lợi cho doanh nghiệp và là mục tiêu của Lotame.

    Sự xuất hiện của doanh nghiệp này tái định hình chiến lược tiếp thị. Với công cụ theo dõi thói quen người dùng, các nhà quảng cáo có hiểu biết rõ ràng và chắc chắn hơn về khách hàng, tiếp cận trực tiếp các website khách hàng thường truy cập. Chỉ với giá bán vài USD cho một bộ thông tin người tiêu dùng, Lotame kiếm trung bình 20 triệu USD một năm.

    Mới đây, doanh nghiệp sáp nhập với một công ty khởi nghiệp chuyên về công nghệ phân tích dữ liệu AdMobius và gọi thêm vốn hàng triệu USD để mở rộng hoạt động.

    Hàng ngày, ngoài công việc, Monfried ngồi thiền và dành tối đa thời gian rảnh cho gia đình, mỗi ngày thức dậy đối với ông đều là một món quà quý giá. Dù đang trên đỉnh thành công, Monfried vẫn không quên ngày mình suýt chết hơn 20 năm trước.

    "Không ngày nào tôi thức dậy mà không nhớ đến ngày đó. Tôi từng quá quan tâm đến tiểu tiết, nhưng từ đó thì không. Tôi mừng vì vẫn còn gia đình bên cạnh và sự nghiệp mong muốn. Tôi gặp thách thức, vấn đề phức tạp mỗi ngày. Nhưng tôi quý trọng nó vì đó mới là cuộc sống", ông nhấn mạnh.

    Khánh Anh

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Quyết tâm khởi nghiệp sau khi suýt chết vì khủng bố

Share This Page