Goldman Sachs: Giá trị của nhiều đồng tiền ảo sẽ về ‘0’

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Feb 8, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 158)

    Đợt giảm giá mạnh từ đầu năm 2018 đã xóa sổ gần 500 tỷ USD trong tổng vốn hóa của thị trường tiền ảo chỉ riêng trong tháng 1 và mọi thứ có thể tệ hơn nữa, theo dự báo của trưởng phòng nghiên cứu đầu tư của Goldman Sachs.


    [​IMG]

    Hầu hết tiền ảo sẽ không thể tồn tại và giới đầu tư nên chuẩn bị cho khả năng các đồng tiền này sẽ mất hết giá trị, bởi chúng sẽ bị thay thế bởi một số đối thủ trong thế giới tương lai, Bloomberg trích lời của Trưởng phòng nghiên cứu đầu tư toàn cầu Steve Strongin của Goldman Sachs cho biết.

    Theo ông Strongin, những đợt biến động giá gần đây của thị trường tiền ảo đã chứng tỏ có tồn tại bong bóng. Và, xu hướng các đồng tiền ảo khác nhau lại cùng tăng hoặc giảm với mức độ biến động tương đương nhau là không hợp lý.


    Tôi rất lo ngại khi các đồng tiền ảo khác nhau lại có sự liên quan lớn. Bởi vì, thiếu giá trị nội tại thì các đồng tiền vốn không tồn tại ở thế giới thực này sẽ gần như có giá trị giao dịch bằng 0.

    Các đồng tiền ảo hiện nay khó có thể tồn tại trong thời gian dài vì thời gian xử lý giao dịch chậm chạp, gặp nhiều thách thức về an ninh và chi phí bảo trì cao, theo ông Strongin. Thậm chí, việc tung ra hợp đồng bitcoin kỳ hạn (được quản lý) đã không giải quyết được những lo ngại này. Ông Strongin nói:


    Liệu có đồng tiền ảo nào sẽ trở thành một Amazon hoặc một Google mới không, hay chúng sẽ lại ‘chết yểu’ như nhiều công cụ tìm kiếm hiện đã không còn tồn tại? Không phải vì chúng ta đang trong thời kỳ bong bóng đầu cơ mà sẽ không đồng tiền nào tăng, nhưng phần lớn sẽ không bao giờ lên lại mức đỉnh trước đó.
    [​IMG]
    Giá trị Top 10 đồng tiền ảo vào lúc 14h30 chiều nay (7/2). Nguồn: Coinmarketcap.com

    Tuy nhiên, ông Strongin lại khá lạc quan về tương lai của công nghệ blockchain, bởi công nghệ này có thể giúp cải thiện hệ thống kế toán tài chính. Tuy hiên, công nghệ blockchain vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu về tốc độ giao dịch.


    Theo Kinh tế & Tiêu dùng
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Goldman Sachs: Giá trị của nhiều đồng tiền ảo sẽ về ‘0’ appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Goldman Sachs: Giá trị của nhiều đồng tiền ảo sẽ về ‘0’

Share This Page