Cuộc đua giành quyền giao phối của 15 con cá voi lưng gù

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Feb 7, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 157)

    [​IMG]

    Cảnh tượng bầy cá voi lưng gù đực đuổi theo một con cá voi cái để tranh thủ tình cảm từ đối tượng ghép đôi tiềm năng được Scott Portelli ghi lại ở Tonga, Nam Phi, Story Trender hôm qua đưa tin. Cuộc đua càng lúc càng trở nên gay cấn khi những con cá voi đực thi nhau cắt đường đối thủ để độc chiếm vị trí dẫn đầu.

    "Cuộc ganh đua này là màn đối đầu đỉnh cao trong tự nhiên, một trong những cảnh phô trương sức mạnh ấn tượng nhất. Chúng có thể di chuyển qua những quãng đường lớn trong khoảng thời gian dài hoặc bơi vòng tròn trong một khu vực suốt nhiều tiếng đồng hồ. Nhưng nhìn chung, chúng luôn di chuyển và sự cạnh tranh trở nên ngày càng căng thẳng khi những con cá voi khác nhập cuộc", Scott cho biết.

    "Đôi khi cuộc đua kéo dài nhiều tiếng hoặc nhiều ngày. Chúng tôi đã theo dõi màn đối đầu này suốt hơn 4 tiếng. Tổng cộng có 15 con cá voi tham gia cuộc đua. Tất cả chúng đều là cá voi trưởng thành và mỗi con nặng trên 40 tấn. Tôi chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng nào tương tự trước đây. Đó là sự kiện rất hiếm gặp nên vô cùng lý thú", Scott chia sẻ.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cuộc đua giành quyền giao phối của 15 con cá voi lưng gù

Share This Page