SpaceX phóng thành công tên lửa mạnh nhất thế giới

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Feb 7, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 136)

    [​IMG]

    Tên lửa SpaceX bay thử thành công. Video: SpaceX.


    27 động cơ Merlin của tên lửa Falcon Heavy khai hỏa vào lúc 3h45 phút sáng nay theo giờ Việt Nam, kéo theo tiếng ầm lớn vang xa hàng kilomet, theo National Geographic. Tên lửa cất cánh từ bệ phóng 39A ở Trung tâm bay vũ trụ Kennedy của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), nơi khởi hành của các sứ mệnh Apollo lên Mặt Trăng và tàu vũ trụ con thoi trước đây. Falcon Heavy bắt đầu hành trình lên sao Hỏa chở theo một chiếc xe điện Tesla Roadster phát bản nhạc "Space Oddity" của David Bowie.

    Falcon Heavy là tên lửa hoạt động mạnh nhất thế giới, có thể chở 63,5 tấn hàng hóa lên quỹ đạo thấp của Trái Đất. Trong lịch sử, chỉ có tên lửa Saturn V đưa con người lên Mặt Trăng có sức chở lớn như vậy.

    [​IMG]

    Tên lửa Falcon Heavy cất cánh từ bệ phóng. Ảnh: RT.

    Trong 8 phút ngắn ngủi, tầng đẩy ở hai bên của tên lửa Falcon Heavy tách khỏi thân chính, xoay tròn trong không trung và đáp xuống mặt đất. Phần thân chính tiếp tục bay lên cao cho đến khi tách khỏi tầng trên của tên lửa, sau đó đáp xuống xà lan không người lái Of Course I Still Love You của SpaceX, trôi nổi trên Đại Tây Dương.

    Tầng trên của tên lửa mang theo chiếc xe thể thao sẽ lướt qua vành đai Van Allen, một vệt tạo thành từ những hạt Mặt Trời mang năng lượng cao bị từ trường của Trái Đất giữ lại.

    Nếu bức xạ nguy hiểm không gây tổn hại nặng nề cho tầng trên, động cơ tên lửa còn lại sẽ khai hỏa vào khoảng 9h30 sáng nay theo giờ Việt Nam, đưa chiếc Tesla lên quỹ đạo chuyển tiếp Hohmann. Chiếc xe sẽ trôi nổi theo cách kỳ lạ nhất theo quỹ đạo hình elip quanh Mặt Trời, cắt ngang khoảng không giữa Trái Đất và sao Hỏa.

    Theo SpaceX, chiếc xe roadster có thể trôi nổi trong hàng triệu năm. Những người quan sát trên Trái Đất có thể theo dõi hành trình của nó nhờ ba camera đặt trên xe.

    Phương Hoa

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - SpaceX phóng thành công tên lửa mạnh nhất thế giới

Share This Page