Nhóm ‘tứ đại’ ngân hàng Australia không cấm giao dịch tiền ảo.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Feb 7, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 159)

    Trái ngược với một số ngân hàng ở phố Wall và một nhóm ngân hàng lớn của Anh, các ngân hàng lớn nhất tại Australia sẽ không từ chối việc mua bán tiền ảo thông qua các dịch vụ của ngân hàng, bao gồm cả thẻ tín dụng.


    [​IMG]

    Trong khi Tập đoàn Ngân hàng Australia và New Zealand (ANZ) bác bỏ các giao dịch về tiền kỹ thuật số hoặc tiền mã hóa do tính chất không kiểm soát được thì ngân hàng lại không có hành động gì về khách hàng mua tiền mã hóa bằng tiền của họ.

    Trao đổi với hãng truyền hình ABC, người phát ngôn của ANZ cho biết:


    Ngân hàng không cấm mua tiền kỹ thuật số hoặc tiền mã hóa, hoặc chấp nhận chúng như là một hình thức thanh toán.

    Đồng quan điểm với ANZ, người phát ngôn của Westpac, ngân hàng có vốn hóa lớn thứ hai tại Australia, nói thêm:


    Hiện tại chúng tôi không có hạn chế về sử dụng thẻ tín dụng để mua tiền kỹ thuật số.

    [​IMG]

    Trên thực tế, Ngân hàng Quốc gia Australia (NAB) đã có những biện pháp mạnh mẽ hơn qua việc đặt them một số điều kiện để giảm thiểu rủi ro của khách hàng. Còn ngân hàng Commonwealth không có trường hợp nào cho thấy ngân hàng đang ngăn cản khách hàng mua tiền ảo.

    Hôm qua (5/2), Lloyds Group của Anh khẳng định sẽ chặn 9 triệu người sử dụng thẻ tín dụng của họ để thanh toán tiền ảo do lo sợ các khoản nợ chưa thanh toán trong tương lai của thị trường tiền ảo. Lệnh cấm này còn được mở rộng ra các ngân hàng con của nó là Halifax, MBNA và Ngân hàng Scotland.

    Tương tự như Lloyds Group , ngân hàng lớn nhất của Mỹ (JPMorgan Chase) và Bank of America đã đặt lệnh cấm mua tiền ảo bằng thẻ tín dụng của họ. Citigroup cũng đã tạm ngưng các khoản thanh toán tiền mã hóa trên thẻ tín dụng của mình.

    Mặc dù quan điểm của các ngân hàng có thể thay đổi trong tương lai khi Australia đã và đang thảo luận về việc giao dịch tiền mã hóa với cơ quan tình báo tài chính và cơ quan giám sát AUSTRAC. Trong khi Citigroup cũng khẳng định sẽ xem xét lại chính sách của mình khi thị trường tiền ảo phát triển trong tương lai.


    Theo Kinh tế & Tiêu dùng
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Nhóm ‘tứ đại’ ngân hàng Australia không cấm giao dịch tiền ảo. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Nhóm ‘tứ đại’ ngân hàng Australia không cấm giao dịch tiền ảo.

Share This Page