Trung Quốc giáng “đòn knock-out” vào thị trường tiền ảo nội địa.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Feb 7, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 146)

    Chính phủ Trung Quốc vừa tung “đòn knock-out” nhằm dập tắt hoàn toàn thị trường tiền ảo nội địa, tất cả các trang web liên quan đến giao dịch tiền ảo và ICO, bao gồm cả các trang web nước ngoài đều sẽ bị chặn.


    [​IMG]

    Theo tờ Financial News, các cơ quan chức năng đang đưa ra một số biện pháp thắt chặt hơn thị trường tiền ảo tại đây. Theo đó, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) bắt đầu tăng cường giám sát lên các sàn giao dịch nội địa từ đầu năm 2017.

    Trang ThePaper.cn trích dẫn:


    Để ngăn ngừa và giảm thiểu rủi ro tài chính, các cơ quan có thẩm quyền sẽ áp dụng nhiều biện pháp kiểm soát đối với ICO và các sàn giao dịch tiền ảo trong và ngoài nước. Động thái này cũng bao gồm quyết định cấm cả các doanh nghiệp có liên quan khác, như các trang web giao dịch tiền ảo trong và ngoài nước.

    Tháng 9 năm ngoái, Trung Quốc cũng đã từng đưa ra lệnh cấm ICO và đóng cửa tất cả các sàn giao dịch tiền ảo nội địa. Nhưng nhiều nhà đầu tư vẫn không từ bỏ hoạt động mà chuyển sang giao dịch trên các sàn nước ngoài hoặc theo hình thức mua bán trực tiếp. Tiếp đó, Bắc Kinh yêu cầu các mining pool Bitcoin phải dừng hoạt động.

    [​IMG]

    Trang tin cho biết thêm:


    Sau khi kiên quyết thực hiện lệnh cấm, khối lượng giao dịch tiền ảo được tính bằng đồng nhân dân tệ (RMB) đã giảm từ hơn 90% khối lượng giao dịch toàn cầu xuống dưới 1%.
    Trung Quốc lại tiếp tục xây tường lửa.


    Theo báo cáo của ngày hôm qua, ngân hàng trung ương Trung Quốc đã tiến thêm một bước trong việc xây dựng bức tường lửa nhằm ngăn không cho trader và nhà đầu tư nội địa truy câp vào các trang web giao dịch tiền ảo quốc tế. Tuy nhiên có vẻ như quyết định này đã không mang lại hiệu quả như mong muốn.

    Theo ông Donald Zhao, một trader tiền ảo đã chuyển từ Bắc Kinh sang Tokyo vào cuối năm ngoái, nhiều người ở Trung Quốc thường sử dụng dịch vụ “vượt tường lửa” (VPN) để giao dịch tiền ảo. Nguyên nhân là do các sàn ở Trung Quốc đã chuyển sang hoạt động tại Nhật Bản, Hồng Kông, Singapore,…

    [​IMG]
    Dựa vào tác phong làm việc của Trung Quốc, chính phủ quốc gia này có dễ dàng cấm được Bitcoin?

    Ông Zhao cho biết:


    Tôi cho rằng động thái mới này sẽ khiến các trader Trung Quốc càng khó hoạt động hơn. Những người có hoạt động kinh doanh liên quan đến tiền ảo có thể bị bắt.

    Nêu rõ Nhật Bản và Hồng Kông là hai điểm đến hàng đầu của các trader Trung Quốc, tờ Financial News cho biết:


    ICO và giao dịch tiền ảo không chấm dứt hoàn toàn ở Trung Quốc sau lệnh cấm chính thức. Sau khi các sàn crypto đóng cửa, người dân Trung Quốc đã chuyển sang mua – bán trên các sàn nước ngoài… Do đó rủi ro vẫn tồn tại và bị đẩy lên bởi những vụ phát hành bất hợp pháp, thậm chí là gian lận, lừa đảo điển hình là mô hình Ponzi.

    Hai tuần trước, PBoC cũng đã siết kiểm soát, yêu cầu các định chế tài chính ngừng cung cấp vốn cho các hoạt động liên quan đến tiền ảo. Những bước đi này của Trung Quốc, cùng với các biện pháp thắt chặt kiểm soát tiền ảo tại một số quốc gia như Hàn Quốc, Ấn Độ…, đã khiến giá của các đồng coin giảm mạnh từ đầu năm đến nay. Sau khi lập đỉnh gần 20.000 USD vào giữa tháng 12 năm ngoái, giá Bitcoin hiện đã giảm xuống mức 8.000 USD. Nhiều người bắt đầu hoài nghi bong bóng Bitcoin đã bắt đầu nổ.

    [​IMG]

    Tóm lại, việc Bắc Kinh một lần nữa siết kiểm soát tiền ảo cho thấy sức ép gia tăng đối giới chính phủ trong lĩnh vực này. Một phần nguyên nhân đến từ những vụ tấn công gây tổn thất rất lớn cho các nhà đầu tư và các mô hình Ponzi lừa đảo số đông người nhẹ dạ.


    Theo tiendientu
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Trung Quốc giáng “đòn knock-out” vào thị trường tiền ảo nội địa. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Trung Quốc giáng “đòn knock-out” vào thị trường tiền ảo nội địa.

Share This Page