Thoáng nhìn lại lịch sử Bitcoin.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Feb 6, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 199)

    Kể từ khi giá Bitcoin đạt đỉnh vào tháng 12, thị trường tiền ảo liên tiếp nhận được tin “xấu” về giá của đồng coin này. Dù đã qua tháng hai, nhưng giá trị của Bitcoin nói riêng và đồng tiền số nói chung vẫn chưa thoát khỏi tình trạng ảm đạm. Nhân dịp này, chúng ta cùng nhìn lại lịch sử đầy biến động của Bitcoin.


    [​IMG]

    Giá trị của Bitcoin đã giảm 64,5% kể từ ngày 17 tháng 12 năm 2017. Tổng hợp mức vốn hóa thị trường của ngành công nghiệp hiện chỉ còn ở mức 338 tỷ USD.

    [​IMG]
    Giá trị của Bitcoin từ 12/1/2012 đến 2/2/2018

    Đó là một sự sụt giảm nghiêm trọng đối với bất kỳ thị trường nào. Tuy nhiên, một sự sụp giá của Bitcoin hoặc bất kỳ đồng tiền số nào khác đã không còn là hiện tượng lạ. Bắt đầu từ năm 2012, Bitcoin đã “chết và tái sinh” không biết bao nhiêu lần. Một trang web ước tính số lần sụt giá của Bitcoin là 249 lần và vẫn tiếp tục gia tăng, kể từ năm 2010.

    Điều gì đã gây ra sự sụp đổ về giá trị đồng Bitcoin?

    Hàng loạt các tin tức xấu đã dẫn đến một sự suy thoái cực lớn trong nền kinh tế tiền ảo.

    + Bitfinex và Tether đang thu hút sự tức giận của Ủy ban Thương mại Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) vì đã phát hành đồng tiền của công ty này rộng rãi và nói rằng đồng tiền của họ được đảm bảo bằng đồng USD nhưng không thể chứng minh được tài khoản dự trữ ở ngân hàng. Thông tin đó đã khiến thị trường tiền ảo lao dốc khá mạnh, trong đó, Bitcoin đã có lúc rơi xuống dưới 10.000 USD.

    [​IMG]

    + Chính phủ Ấn Độ khảo sát nhiều sàn giao dịch trong nước để lên kế hoạch đánh thuế lên các giao dịch tiền ảo. Theo một cuộc khảo sát của Reuters cho thấy: người dân Ấn Độ đã tiến hành giao dịch hơn 3,5 tỷ USD trong vòng 17 tháng.

    + Hàn Quốc dù không đưa ra lệnh cấm kinh doanh tiền ảo hoàn toàn, nhưng chính phủ nước này đã xóa bỏ dịch vụ giao dịch ẩn danh, buộc các nhà đầu tư phải sử dụng tên thật khi giao dịch.

    Tất cả những điều trên đã góp phần “tắm máu” thị trường tiền ảo.

    Đi tìm giới hạn của thị trường tiền ảo:

    Các nhà đầu tư đều hiểu rõ một chân lý trong kinh doanh: “mua thấp, bán cao”. Nhưng khi nào là thấp, khi nào là cao? Điều này thực sự không ai biết được. Hãy nhìn vào bảng xếp hạng trên, vụ tai nạn tồi tệ nhất của Bitcoin kéo dài 411 ngày, kết thúc vào tháng 1 năm 2015. Đồng Bitcoin khi đó đã sụt giảm tới 87% giá trị.

    Còn hiện tại, giá trị đồng coin này chỉ mới giảm xuống 64,5% trong 51 ngày qua. Nếu sụt giảm này xảy ra trên thị trường chứng khoán, các phương tiện truyền thông đại chúng sẽ gọi nó là cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới năm 2008 đã trở lại. Dĩ nhiên phần lớn cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu ở thập kỷ trước là do chính phủ Mỹ đưa ra những khoản vay thế chấp dưới mức người tiêu dùng có thể chi trả.

    Còn trong trường hợp của thị trường tiền ảo, việc nhiều quốc gia tăng các quy định về vấn đề tiền ảo là lý do cho vụ sụt giá. Đó chắc chắn là tin xấu cho các nhà đầu tư ngắn hạn. Nhưng về dài hạn các quy định này là một bước cần thiết cho việc hợp thức hoá tiền ảo và đưa nó thành tiền tệ phổ biến trên thế giới.


    Theo CCN
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Thoáng nhìn lại lịch sử Bitcoin. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Thoáng nhìn lại lịch sử Bitcoin.

Share This Page