Cách nhóm lửa bằng túi nylon đựng nước

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Feb 6, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 168)

    [​IMG]

    Alvaro Cerezo, người sáng lập công ty du lịch Docastaway, chia sẻ video ghi lại quá trình anh tạo ra lửa từ túi nylon đựng đầy nước và xơ dừa trên một hòn đảo hoang ở Philippines chỉ trong vài giây, Story Trender hôm 5/2 đưa tin.

    Trong video, Cerezo dùng túi nylon giống như kính lúp để tập trung ánh sáng mặt trời lên những sợi xơ dừa khô cho đến khi chúng bắt đầu bốc cháy. "Tôi từng sử dụng cách nhóm lửa này rất nhiều lần. Mọi người tỏ ra vô cùng ngạc nhiên khi thấy có thể dùng túi nylon để tạo ra lửa như vậy, thường thì họ không thể tin nổi", Cerezo chia sẻ.

    [​IMG]

    Alvaro Cerezo, người sáng lập công ty Docastaway. Ảnh: Caters News.

    Nếu các nhà thám hiểm không mang theo túi nylon, họ có thể tìm thấy một ít dạt vào bờ từ ngoài biển trên bất kỳ hòn đảo hoang nào, Cerezo cho biết. Vấn đề là phần lớn chúng đều có vài lỗ thủng có thể làm ướt xơ dừa và không nhóm lửa được. Vì thế, họ cần một chút may mắn để tìm thấy chiếc túi phù hợp và trong suốt.

    "Sau khi đổ đầy nước mặn hoặc nước ngọt, bạn cần tạo ra hình dạng tròn bằng cách ấn vào cạnh túi. Sau đó, nước sẽ tạo ra hiệu ứng tương tự một chiếc kính lúp", anh bổ sung.

    Khi không có túi nylon, Cerezo sẽ cố gắng tìm bóng đèn. "Bóng đèn tròn tạo thành hình dạng hoàn hảo, giống như khi bạn nén túi nylon. Bạn chỉ cần cẩn thận mở nó ra và đổ nước vào trong để tạo nên hiệu ứng kính lúp tương tự", anh nói.

    Thu Thảo

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cách nhóm lửa bằng túi nylon đựng nước

Share This Page