BitFury ra mắt công cụ điều tra Blockchain để chống tội phạm Bitcoin.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Feb 6, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 187)

    Tập đoàn BitFury (thành lập năm 2011 với tư cách là một công ty khai thác mỏ Bitcoin và sau đó trở thành một nhóm nghiên cứu Blockchain đa quốc gia) đã chuyển sang lĩnh vực thực thi pháp luật với việc phát hành công cụ Crystal mới.


    [​IMG]

    Công cụ Crystal được thiết kế để dùng cho hai trường hợp chính:

    + Trường hợp đầu tiên là để thực thi pháp luật, theo dõi các giao dịch bitcoin liên quan đến hoạt động tội phạm. Bitcoin thường được sử dụng trong các cuộc tấn công bằng Ransomware (mã độc tống tiền), chúng mã hóa dữ liệu của người dùng và buộc người dùng phải trả một khoản tiền nhất định để giải mã nó. Nhờ các cuộc tấn công như vậy, WannaCry (vi-rút tống tiền khét tiếng) đã thu được gần 25 triệu USD bitcoin trong vòng hai năm. Dù WannaCry đã gây ra thiệt hại to lớn cho thị trường tiền ảo, nhưng đến nay vẫn chưa có lệnh bắt nào được đưa ra.

    + Trường hợp sử dụng thứ hai của Crystal là công cụ quản lý rủi ro cho các tổ chức tài chính, chứng minh sự tuân thủ các quy định chống vi phạm các biện pháp chế tài của một quốc gia, tài trợ khủng bố, rửa tiền… bằng cách đưa ra các báo cáo minh bạch về nguồn vốn và nơi họ giao dịch để chứng minh sự tuân thủ luật pháp quốc gia. Điều này làm ngăn cản các hành động pháp lý chống lại quỹ đầu tư mạo hiểm. Crystal cũng quảng cáo khả năng kiểm toán các hoạt động khai thác mỏ để đảm bảo chúng không phải là mô hình Ponzi (một mô hình đa cấp) và chống lại việc tham nhũng của các quan chức được bầu (tất nhiên là khi mua chuộc thông qua Bitcoin).

    Chúng ta đã thấy rằng, nhiều nhà phát triển phần mềm độc hại đã chuyển các đơn vị tiền tệ của chúng từ Bitcoin sang dạng tiền tệ không thể theo dõi được khi chuyển tiền tới một cuộc giao dịch (ví dụ, những kẻ chuyên gây rối Wannacry chuyển tiền của họ sang Monero).

    Để ngăn chặn việc bị khóa giao dịch theo thời gian thực tế, có thể chúng ta sẽ bắt đầu thấy nhiều kẻ phát triển mã độc tống tiền yêu cầu nạn nhân phải thanh toán bằng các hình thức tiền ảo khác hoặc thậm chí bằng đồng đô la.


    Theo CCN
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post BitFury ra mắt công cụ điều tra Blockchain để chống tội phạm Bitcoin. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - BitFury ra mắt công cụ điều tra Blockchain để chống tội phạm Bitcoin.

Share This Page