Europol và Interpol gia tăng các biện pháp chống rửa tiền bằng bitcoin.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Feb 1, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 190)

    Trong một cuộc hội thảo kéo dài hai ngày được tổ chức ở Basel (Thụy Sĩ), Europol (cảnh sát Châu Âu) và Interpol (cảnh sát quốc tế) đã thống nhất một loạt các biện pháp nhằm tăng cường nỗ lực chống lại việc sử dụng các đồng tiền kĩ thuật số cho mục đích rửa tiền và tài trợ khủng bố. Hội thảo này có sự tham dự của hơn 60 nhà điều tra tài chính quốc tế.


    [​IMG]

    Các biện pháp được thống nhất gồm:

    • Gia tăng chia sẻ thông tin trong lĩnh vực rửa tiền và tiền kỹ thuật số thông qua việc sử dụng các mạng lưới như Europol, Interpol, Egmont Group và FIU.net
    • Các nhà giao dịch tiền tệ và các nhà cung cấp ví điện tử phải thực hiện các quy định theo luật chống rửa tiền và chống khủng bố hiện hành.
    • Định nghĩa rõ ràng các khái niệm về tiền điện tử, sàn giao dịch, nhà cung cấp ví và người giao dịch để đưa chúng vào khung pháp lý của EU.

    Trong bản tuyên bố được ban hành sau sự kiện này, Europol nói rằng tiền ảo đang giúp gia tăng các vụ án hình sự, bao gồm cả việc hỗ trợ tài chính cho khủng bố. Europol sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các quốc gia thành viên của EU nhằm nỗ lực ngăn chặn các mối đe dọa đang ngày một gia tăng.

    Các tuyên bố của Europol đưa ra chỉ vài tuần sau khi Hạ nghĩ sĩ Ted Budd của Đảng Cộng hòa trình một dự luật lên Quốc hội Hoa Kì hôm 10 tháng 1, đề nghị thành lập một lực lượng đặc nhiệm chuyên nghiên cứu và phát triển các chính sách nhằm chống lại hành động tài trợ cho khủng bố thông qua việc sử dụng các đồng tiền kĩ thuật số.


    Theo news.bitcoin
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    The post Europol và Interpol gia tăng các biện pháp chống rửa tiền bằng bitcoin. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Europol và Interpol gia tăng các biện pháp chống rửa tiền bằng bitcoin.

Share This Page