Các ông lớn trong lĩnh vực thanh toán đang thí điểm đồng Ripple.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jan 31, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 189)

    Mặc cho những hoài nghi trong cộng đồng, Ripple hiện đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Tính đến hiện tại, đã có nhiều công ty đang sử dụng thí điểm XRP trong công việc kinh doanh.


    [​IMG]

    Chỉ mới trước tháng này, không có mấy công ty tài chính thể hiện rõ ràng mối quan tâm về việc sử dụng cryptocurrency của Ripple – XRP.

    Thay vào đó, start-up về blockchain này không hề thiếu đối tác, từ American Express cho đến SEB – sử dụng sản phẩm xCurrent của Ripple, cho phép các định chế tài chính gửi giao dịch theo thời gian thực mà không cần sáng tạo một tài sản mã hóa mới nào cả. Nhưng chỉ có một công ty không mấy danh tiếng (là Cuallix có trụ sở ở Mexico) đã ký thỏa thuận sử dụng xRapid của Ripple để thúc đẩy tính thanh khoản cho XRP.

    Chuyển nhanh đến thời điểm hiện tại, thì câu chuyện đã hoàn toàn khác.

    Theo đà phát triển nhanh chóng, ba công ty về dịch vụ chuyển tiền đã tiết lộ là họ đang thí điểm sử dụng XRP. Trước tiên là gã khổng lồ trong ngành chuyển tiền – MoneyGram, sau đó là Mercury FX (tiến hành khoảng 500 triệu USD khối lượng giao dịch mỗi năm) và cuối cùng là nhà cung cấp viễn thông IDT.

    Đối với nhiều người, tin tức này là một minh chứng – không chỉ cho Ripple, mà còn cho hàng triệu nhà đầu tư tích cực đã chấp nhận XRP như là một khoảng đầu tư thay thế, giúp đỡ nó tăng từ vài cent vào năm ngoái lên gần 4 đô la Mỹ trong tháng này.

    [​IMG]
    Chart giá của XRP trong vòng 3 tháng vừa qua.

    Trong suốt Hội nghị Kết nối Blockchain diễn ra ở San Francisco vào tuần trước, CEO của Ripple là Brad Garlinghouse đã nhận xét sự hoài nghi với XRP trong cộng đồng cryptocurrency là lạc hậu và không đúng vấn đề.

    Garlinghouse đã trao đổi với khán thính giả:


    Khi tôi nghe giới chức ngân hàng nói rằng “Chúng tôi sẽ không sử dụng tài sản kỹ thuật số”, thì cũng như tôi nghe Randal Stevens nói “AT&T sẽ không sử dụng IP” vậy.
    Thí điểm nội bộ.


    Cho đến nay, tổ chức lớn nhất quan tâm đến XRP là công ty chuyển tiền hợp pháp MoneyGram, trị giá 700 triệu Đô la Mỹ, có hơn 350.000 địa điểm trên toàn thế giới mà khách hàng có thể nhận tiền mặt.

    Tuy nhiên, cuộc thí điểm không trực tiếp sử dụng bất kỳ địa điểm nào, dựa theo phát ngôn viên của MoneyGram.

    Thay vào đó, cuộc thí điểm sẽ tập trung vào việc tích hợp XRP trong giao dịch kho bạc nội bộ của công ty dịch vụ chuyển tiền này.


    MoneyGram hiện không sử dụng XRP cho các giao dịch chuyển tiền của khách hàng.

    [​IMG]

    Điều này có vẻ khá lạ lùng, bởi vì con số khổng lồ 89% trong thu nhập năm 2016 của MoneyGram là đến từ dịch vụ chuyển tiền – dựa theo báo cáo tài chính hàng năm của công ty, và XRP (và những cryptocurrency khác) đang tập trung vào mục tiêu chuyển tiền xuyên biên giới.

    Dù XRP lại được sử dụng trong các trường hợp chưa được kiểm định trong nội bộ MoneyGram mà thôi, Holmes – phát ngôi viên của MoneyGram cho rằng các kết quả thu được từ cuộc thí điểm nội bộ này có thể giúp công ty ứng dụng XRP rộng rãi hơn vào một ngày không xa.

    Holmes trao đổi rằng:


    Mục đích là để kiểm nghiệm XRP có hiệu quả về thời gian và chi phí không, và có thể là một bổ sung hữu hiệu cho giao dịch FX của chúng tôi hay không.
    Đối mặt với người tiêu dùng.


    Đáng chú ý hơn là Mercury FX có trụ sở ở London đang hướng đến tích hợp XRP vào các ứng dụng trực tiếp cho người dùng cuối.

    Alastair Constance, nhà sáng lập và là giám đốc của Mercury FX, cho biết:


    Tôi hình dung chúng tôi có thể sử dụng XRP cho các thanh toán của khách hàng trong những tháng sắp tới đây.

    Constance tiếp tục:


    Chúng tôi bắt đầu với số tiền khiêm tốn hơn và tăng dần thêm từ đó. Đến cuối đợt thí điểm, Mercury FX sẽ không ngạc nhiên nếu XRP đang thực hiện các giao dịch với hàng triệu đô hoặc hơn.

    [​IMG]

    Cho đến nay thông tin chi tiết nhất là: dự án của Mercury FX sẽ sử dụng xRapid để thực hiện thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ ở Trung Quốc và Mexico, với hi vọng nó sẽ mở rộng ở những thị trường đang nổi khác thông qua sự hợp tác với Ripple và những nền tảng khác.

    Cách sử dụng không rõ.


    Trong khi XRP đã rơi xuống từ đỉnh giá 4 USD, nó đang giữ ổn định ở khoảng 1 và 1,50 đô la Mỹ.

    Thật thú vị khi thấy tin tức về những cuộc thí điểm mới và sự quan tâm từ các công ty tài chính lớn làm ảnh hưởng đến giá của cryptocurrency như thế nào, đặc biệt là nếu chi tiết mới về công việc của Cuallix và thí điểm của IDT được công bố thêm.

    IDT từ chối bình luận, chỉ tập trung vào tuyên bố trước đó của Alfredo O’Hagan – đại diện bộ phận thanh toán khách hàng của IDT, rằng:


    Chúng tôi rất hào hứng thí điểm giải pháp xRapid của Ripple về tính thanh khoản theo nhu cầu. Chúng tôi kỳ vọng xRapid sẽ cho phép thực hiện nhiều thanh toán theo thời gian thực hơn với chi phí thấp hơn.

    Cuallix tuy cũng không trả lời thêm về các câu hỏi, nhưng tiết lộ với CoinDesk là đang thử nghiệm trường hợp sử dụng XRP mới – đầu tư mạo hiểm.

    Tuần trước, marketplace trực tuyến Omni thông báo rằng công ty đang lên kế hoạch sử dụng XRP để thanh toán một phần các hóa đơn – như là trả lương cho freelancer chẳng hạn.

    [​IMG]

    Với tất cả những dự án mới sử dụng XRP đang lên kế hoạch thực hiện, không ai có niềm tin vào nó hơn là đội ngũ Ripple.

    Giám đốc sản phẩm của Ripple, Asheesh Birla chia sẻ như sau:


    Chúng tôi rất vui lòng chia sẻ thông tin với các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán đang tích hợp xRapid để giúp cải tiến dòng thanh toán của họ. Nên nhớ là, chúng tôi vừa xây dựng và phát hành xRapid vào mùa hè năm ngoái mà thôi. Đây chỉ mới là khởi đầu.


    Theo tiendientu
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Các ông lớn trong lĩnh vực thanh toán đang thí điểm đồng Ripple. appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Các ông lớn trong lĩnh vực thanh toán đang thí điểm đồng Ripple.

Share This Page