Người dân Trung Quốc mua Bitcoin như thế nào?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jan 31, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 172)

    Công dân Trung Quốc vẫn đang đầu tư vào Bitcoin và thị trường tiền số mặc dù chính phủ đàn áp gắt gao. Hồng Kông vẫn chiếm vị trí trung tâm thị trường tiền số tại Châu Á.


    [​IMG]

    Cơ hội mua bán chênh lệch giá Bitcoin tại Hồng Kông.


    Tháng 9 năm 2017, các sàn giao dịch tiền số tại Trung Quốc như BTCC China, Huobi và OKCoin đều bị chính phủ nước này yêu cầu ngừng hoạt động kinh doanh. Thời điểm đó, các nhà điều hành của ba sàn giao dịch trên bị giữ lại ở Trung Quốc để tham gia cuộc điều tra về các sàn giao dịch tiền số trong nước.

    Ba tháng sau đó, ba sàn giao dịch tiền số lớn nhất Trung Quốc đã chuyển trụ sở sang Hồng Kông. BTCC China, Huobi và OKCoin lần lượt đổi tên sàn thành BTCC, Houbi Pro và OKEx. Họ dự định đáp ứng nhu cầu giao dịch tiền số đang tăng lên nhanh chóng của các nhà đầu tư ở Hồng Kông.

    Sau khi dời trụ sở hoạt động đến Hồng Kông, ba sàn giao dịch này bắt đầu nhìn thấy khối lượng giao dịch hằng ngày từ các nhà đầu tư Trung Quốc tăng theo cấp số nhân. Bằng cách nào đó, các nhà đầu tư Trung Quốc đã “phá rào” những chính sách cấm đoán của chính phủ và tham gia giao dịch trên các sàn giao dịch tiền số tại Hồng Kông.

    Vậy, các nhà đầu tư đã làm như thế nào?

    Ở Hồng Kông, các nhà đầu tư có thể dễ dàng thành lập doanh nghiệp. Với số vốn không đến 1.000 USD, các doanh nghiệp có thể được cấp phép hoạt động hợp pháp, được mở tài khoản ngân hàng tại các tổ chức tài chính ở Hồng Kông. Từ tháng 12 năm 2017, nhiều nhà đầu tư Trung Quốc chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng Trung Quốc sang các tài khỏa ngân hàng Hồng Kông và bắt đầu giao dịch tiền số một cách tích cực hơn, bỏ qua các hạn chế của Trung Quốc.

    Nhưng, không giống như Trung Quốc, Hồng Kông không có nguồn cung dồi dào về tiền số nói chung hay Bitcoin nói riêng. Trong khi đó, Trung Quốc là nơi trú ngụ của các thợ mỏ lớn như Bitmain. Là một thị trường sôi động với khối lượng nhà đầu tư lớn, một điều dễ hiểu khi thị trường tiền số ở Hồng Kông có phí bảo hiểm tăng lên, vượt xa thị trường của Hàn Quốc. Vào ngày 18 tháng 1, khi mức giá Bitcoin trung bình toàn thị trường là 11.500 USD thì tại sàn giao dịch tiền số Huobi Pro, Bitcoin được giao dịch ở mức trên 13.000 USD.

    Krystal Hu, một nhà báo tài chính tại Hồng Kông lưu ý rằng các trader bên ngoài Trung Quốc cũng bắt đầu tận dụng cơ hội chênh lệch giá tại thị trường Hồng Kông. Ví dụ, ngày 18 tháng 1, giá của Bitcoin trên Coinbase là 11.800 USD. Việc mua Bitcoin từ Coinbase và bán nó trên thị trường tiền số Hồng Kông sẽ tạo ra lợi nhuận 1.200 USD.

    Chính phủ Trung Quốc không rời mắt khỏi tiền số.


    Các sàn giao dịch tiền số tại Hồng Kông đã tích hợp các ứng dụng fintech, những ứng dụng được sử dụng rộng rãi ở Trung Quốc như Alipay và WeChat Pay của Tencent. Alipay là ứng dụng fintech trị giá 60 tỷ USD được sử dụng bởi hơn 50% người dùng điện thoại di động tại Trung Quốc. Năm 2014, WeChat Pay chỉ sử dụng bởi 7% người dùng di động tại nhưng đến nay phần trăm đó đã đạt mức 40%.

    Việc tích hợp hai hệ thống thanh toán fintech trên đã làm tăng khả năng tiếp cận của các giao dịch OTC giữa Hồng Kông với các nhà đầu tư Trung Quốc, đồng thời làm nới lỏng quá trình đầu tư vào thị trường tiền số.

    Để ngăn chặn các nhà đầu tư Trung Quốc mua tiền số, chính phủ và ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBoC) đã yêu cầu các ngân hàng trong nước tiết lộ các giao dịch đáng ngờ liên quan đến thị trường Hồng Kông. Tuy nhiên, ngay cả những hành động này cũng sẽ không ngăn được các trader Trung Quốc đầu tư vào thị trường Hồng Kông, do các ứng dụng thanh toán xuyên khu vực như Alipay và WeChat Pay.


    Theo tiendientu
    Biên soạn lại bởi Blogtienao

    The post Người dân Trung Quốc mua Bitcoin như thế nào? appeared first on Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Người dân Trung Quốc mua Bitcoin như thế nào?

Share This Page